6 thanh niên đi siết nợ nhưng lại bị giam lỏng trong nhà nghỉ

24/11/2015 10:30 GMT+7

Sáng 24.11, Công an phường Thanh Khê Tây bàn giao 6 đối tượng đi lấy tài sản siết nợ nhưng bị giam lỏng trong nhà nghỉ, phải cầu cứu công an cho Công an quận Thanh Khê thụ lý.

Sáng 24.11, Công an phường Thanh Khê Tây bàn giao 6 đối tượng đi lấy tài sản siết nợ nhưng bị giam lỏng trong nhà nghỉ, phải cầu cứu công an cho Công an quận Thanh Khê thụ lý.

6 đối tượng bị chủ nợ nhốt trong nhà nghỉ Nam Phương6 đối tượng bị chủ nợ nhốt trong nhà nghỉ Nam Phương
Trước đó, tối 23.11, hàng chục người dân là chủ nợ của vợ chồng Đinh Thị Bích Chi (42 tuổi) và Trần Minh Phương (45 tuổi, ngụ phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) bao vây nhà nghỉ Nam Phương (đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Khê Tây, Đà Nẵng).
Đây là ngôi nhà của gia đình bà Phạm Thị Thu Hà (ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê), nhưng không ở nên vợ chồng Chi thuê lại kinh doanh nhà nghỉ từ năm 2014.
Bà Hà cho hay giá thuê nhà là 14 triệu đồng/tháng, hợp đồng 3 năm, nhưng vợ chồng Chi chỉ trả được năm đầu, còn từ đầu năm 2015 đến nay chưa thanh toán và còn vay gia đình bà Hà 100 triệu đồng.
Trong khi đó, vợ chồng Chi “nổ” với người dân khu vực là đã mua lại ngôi nhà, cần tân trang để vay mượn nhiều người, ngoài ra Chi còn cầm cái dây biêu hụi từ đầu năm 2015, thời gian đầu trả hụi rất đúng hạn nhưng mấy tháng gần đây thì chây ỳ và đột ngột biến mất cách đây 1 tuần.
Lực lượng công an "giải cứu" 6 thanh niên đến lấy tài sản
Các chủ nợ tá hỏa nên canh chừng ở nhà nghỉ, đến tối 23.11 thì có 6 thanh niên đến phá khóa cửa, mang tài sản đi.
Chủ nợ tưởng vợ chồng Chi cho người tẩu tán tài sản nên bao vây, ném sơn pha ớt vào trong, đồng thời khóa cửa chính, giam lỏng 6 thanh niên này trong nhà, 6 người này đành gọi điện cầu cứu Công an phường Thanh Khê Tây.  
Đến khuya 23.11, lực lượng công an mới đưa được 6 người này về phường trước sự bao vây của hàng chục chủ nợ.
Qua xác minh ban đầu, 6 đối tượng khai nhận được một chủ nợ khác thuê đến dọn tài sản do vợ chồng Chi đã có thỏa thuận gán nợ số tài sản này.  
Hiện đã có khoảng 20 bị hại trình báo bị vợ chồng Chi vay mượn, giật hụi trên 500 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.