Phóng to, thu nhỏ hình ảnh trên web chỉ cần click chuột

01/01/2008 10:00 GMT+7

Thông thường để phóng to hay thu nhỏ hình ảnh trên web thì bạn có thể dùng các cách như tải về rồi dùng một chương trình xử lý ảnh thực hiện, dùng chức năng phóng to trang web của trình duyệt hay bấm vào hình để phóng to lên một chút (nếu hình đó có kích cỡ lớn hơn).

Tuy vậy, cách thực hiện cũng khá bất tiện và mất công vì không phải hình nào cũng cần tải về, còn phóng to trang web thì chữ cũng to luôn chiếm hết diện tích trang hay nếu có bấm vào hình để xem lớn hơn thì cũng chỉ khá hơn một chút mà thôi, xem không “phê” chút nào.

Thay vì vậy, có một cách đơn giản hơn, chỉ cần click chuột vào hình bạn muốn xem thì nó sẽ  tự động phóng to hay thu nhỏ tùy ý và cũng có thể dễ dàng trở lại kích cỡ ban đầu nếu muốn.

Để thực hiện được chức năng này, yêu cầu bạn phải dùng trình duyệt Firefox và cài thêm một plugin Image Zoom từ địa chỉ http://imagezoom.yellowgorilla.net/imagezoom_0.3.xpi. Sau khi cài đặt xong plugin và khởi động lại Firefox, bạn có thể thực hiện việc phóng to hay thủ nhỏ hình ảnh ngay lập tức mà không cần phải thiết lập gì thêm.

Muốn phóng to hình nào trên trang web thì bạn bấm giữ chuột phải tại nó rồi click nút chuột trái một lần (nếu muốn hình phóng to hơn nữa thì bạn cứ giữ nút chuột phải và kéo nút chuột giữa xuống cho hình đến kích cỡ mong muốn). Còn để thu nhỏ hình lại theo kích cỡ mặc định ban đầu (hoặc muốn nó nhỏ hơn nữa) thì bạn cũng bấm giữ nút chuột phải tại hình rồi bấm nút chuột giữa một lần (hay vẫn giữ nút chuột phải rồi kéo nút chuột giữa lên).

Mặt khác, ngoài cách dùng chuột như trên, bạn cũng có thể dùng từ menu bằng cách bấm chuột phải vào hình, chọn mục Zoom Image rồi chọn mức độ phóng to, thu nhỏ hay mặc định theo cỡ nào tùy ý.

Nguyễn Hữu Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.