Trực thăng cứu trợ động đất ở Pakistan bị nã pháo

26/09/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Phiến quân Pakistan ngày 26.9 đã nã pháo vào trực thăng chở người đứng đầu cơ quan cứu trợ thiên tai nước này tại vùng vừa bị động đất ở phía tây nam Pakistan, nhưng không có thiệt hại.

Chiếc máy bay được cho là đang chở thiếu tướng Muhammad Saeed Aleem, người đứng đầu Cơ quan Xử lý Thiên tai Quốc gia Pakistan, bay qua quận Awaran, tỉnh Baluchistan.

Đây là khu vực bị tàn phá nặng nề nhất trong trận động đất mạnh 7,7 độ Richter hôm 24.9, AFP đưa tin cho hay.

“Hai quả pháo đã nhắm vào chiếc trực thăng nhưng hụt. Khu vực này tràn lan bạo động và nhóm phiến quân Mặt trận Giải phóng Baluchistan hiện đang cát cứ tại đây”, ông Aleem cho hay.

Một quan chức quốc phòng khác của Pakistan cũng đã xác nhận vụ tấn công với AFP, đồng thời cho biết mọi người trên máy bay đều an toàn.

Được biết, Baluchistan là tỉnh lớn nhất nhưng kém phát triển nhất Pakistan. Tỉnh này đã phải chật vật đối phó với tình trạng bạo động đòi ly khai của các nhóm phiến quân kể từ năm 2004 cho đến nay.

Trận động đất mạnh 7,7 độ Richter tại Pakistan hôm 24.9 đã cướp đi sinh mạng của gần 350 người và khiến hơn 100.000 người mất nhà ở.

Hoàng Uy

>> Đảo mới xuất hiện sau động đất ở Pakistan
>> Động đất lớn tại Pakistan, 45 người chết
>> Ba phụ nữ Pakistan bị người thân bắn chết vì 'danh dự
>> Pakistan phóng thích hàng trăm ngư dân Ấn Độ
>> Ấn Độ có thể tấn công hạt nhân phủ đầu Trung Quốc, Pakistan?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.