Những thực phẩm tránh ăn về đêm

02/10/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Có một số thực phẩm sẽ khiến bạn khó ngủ, đầy hơi, đi tiểu nhiều lần và thậm chí gây đau bụng. Do đó, bạn cần tránh dùng những thực phẩm này vào ban đêm.

(TNO) Có một số thực phẩm sẽ khiến bạn khó ngủ, đầy hơi, đi tiểu nhiều lần và thậm chí gây đau bụng. Do đó, bạn cần tránh dùng những thực phẩm này vào ban đêm.

Những thực phẩm tránh ăn về đêm
Tránh ăn hành tây sống vào ban đêm vì nó rất khó tiêu hóa - Ảnh: Shutterstock

Nếu bị trào ngược a xít, bạn không nên dùng đồ uống có ga như soda vào ban đêm. Tương tự, nếu bị các vấn đề tiêu hóa, bạn không nên ăn thức ăn khó tiêu như hành tây sống và khoai tây nghiền, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Sữa: Là thức uống lỏng nếu uống vào ban đêm có thể làm bạn đi tiểu rất nhiều. Nên dùng sữa cho bữa ăn sáng hoặc ăn trưa.

Thịt bít tết: Ngoài việc có hàm lượng cholesterol và chất béo cao, thịt bít tết cũng có thể khiến nồng độ a xít tăng và tiêu hóa chậm. Vì vậy, bạn không chỉ có nguy cơ tăng cân mà còn dễ bị các vấn đề về dạ dày vào buổi sáng hôm sau.

Bông cải xanh: Bạn không nên dùng thực phẩm này vào ban đêm. Ăn bông cải xanh trước khi đi ngủ có thể khiến hệ tiêu hóa làm việc cực nhọc vì nó có rất nhiều chất xơ chậm tiêu hóa.

Cà phê: Caffeine có thể làm tổn hại đến thói quen ngủ và có thể khiến bạn thức giấc trong thời gian dài.

Mì: Mì sợi giàu tinh bột và chất béo, không chỉ gây tăng cân mà còn làm khó tiêu. Vì vậy, tránh ăn mì vào ban đêm.

Cần tây: Đây là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên sẽ khiến bạn đi vào nhà vệ sinh liên tục.

Khoai tây chiên: Nhiều người có thói quen ăn vặt vào lúc nửa đêm. Ăn khoai tây chiên không phải là sự lựa chọn đúng đắn và lành mạnh vì nó chứa nhiều chất béo và cũng khó tiêu.

Huỳnh Thiềm

>> Cặp đôi thực phẩm hoàn hảo
>> Những thực phẩm nên hạn chế
>> Thực phẩm cần tránh sau sẩy thai
>> Thực phẩm nên tránh vào buổi tối
>> Thực phẩm đẹp da
>> Dấu hiệu bất thường của trào ngược a xít
>> Ngừa viêm khớp xương bằng bông cải xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.