Tàu sân bay Trung Quốc sẽ tác chiến trong vài năm tới ?

14/09/2013 11:18 GMT+7

(TNO) Hải quân Trung Quốc sẽ cân nhắc việc đưa tàu sân bay đầu tiên mang tên Liêu Ninh vào tác chiến trong vài năm tới, sau khi tiến hành các hoạt động huấn luyện và thử nghiệm, theo Tư lệnh Hải quân Ngô Thắng Lợi.

(TNO) Hải quân Trung Quốc sẽ cân nhắc việc đưa tàu sân bay đầu tiên mang tên Liêu Ninh vào tác chiến trong vài năm tới, sau khi tiến hành các hoạt động huấn luyện và thử nghiệm, theo Tư lệnh Hải quân Ngô Thắng Lợi.

 
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Phát biểu trong chuyến thăm căn cứ Washington Navy Yard của hải quân Mỹ, đô đốc Ngô Thắng Lợi cho biết các thủy thủ Trung Quốc sẽ huấn luyện ráo riết trong hai hoặc ba năm tới, trong lúc đánh giá tàu sân bay.

“Sau khi huấn luyện và thử nghiệm, chúng tôi sẽ có đánh giá cuối cùng về việc phát triển tàu sân bay cho hải quân Trung Quốc”, hãng Reuters dẫn phát biểu của ông Ngô hôm 12.9.

Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc được cải tạo từ một tàu cũ mà Bắc Kinh mua lại từ Ukraine trước khi được biên chế chính thức vào tháng 9.2012.

Thuyền trưởng tàu Liêu Ninh Trương Tranh, người có mặt trong đoàn hải quân Trung Quốc thăm Mỹ, cho biết chiếc tàu hiện có 36 máy bay.

“Chúng tôi vẫn đang thực tập, kiểm tra và thử nghiệm các thiết bị và hệ thống”, ông Trương nói.

Trong chuyến đi Mỹ, đoàn hải quân Trung Quốc cũng thăm một số tàu của Mỹ tại California, gồm cả tàu sân bay USS Carl Vinson.

Sơn Duân

>> Trung Quốc biên chế tàu sân bay Liêu Ninh
>> Tàu sân bay Trung Quốc sẽ được đặt tên Liêu Ninh
>> Ông Tập Cận Bình thăm tàu sân bay
>> Trung Quốc khởi công căn cứ tàu sân bay ở Hải Nam
>> Tàu sân bay Trung Quốc ra khơi huấn luyện
>> Trung Quốc bí mật xây dựng căn cứ tàu sân bay thứ 2?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.