Gã chồng nhẫn tâm

02/10/2013 08:26 GMT+7

(TNTS) Tưởng rằng sẽ giúp người yêu thoát nghiện nhưng không ngờ cuộc đời cô lại biến thành con nghiện và chết trong đau đớn.

 Gã chồng nhẫn tâm

“Số con đó sao mà khổ thế!”, một người bạn của T. thở dài khi nhắc đến bạn mình. Đó là phiên tòa sơ thẩm thứ hai được mở ra để xét xử D. (chồng T.) nên nhiều người dự khán dường như đã thuộc nằm lòng nội dung vụ án. Tuy vậy, vụ án này vẫn “nóng” từ đầu đến phút chót.

Theo bản cáo trạng, D. quen T. ở trung tâm cai nghiện ma túy. Lúc đó, T. là nhân viên của trung tâm còn D. là học viên đến đây cai nghiện. Sau một thời gian quen biết nhau, tháng 11.2011, D. và T. tổ chức hôn lễ về chung sống với nhau. Do D. ghen tuông và nghi ngờ T. nên hôm đó hai người cãi nhau. Sau khi cùng sử dụng hàng đá, T. về nhà dọn dẹp đồ đạc để trả nhà cho chị gái D. Tức giận và ghen tuông, D. xuống nhà lấy xăng đem lên lầu tạt vào người D. rồi lấy quẹt gas bật lửa. Hậu quả, chị D. bị phỏng nặng với 90% diện tích cơ thể và tử vong.

Cả hai lần phiên tòa mở ra, người dự khán không thấy sự sám hối, ăn năn của D. mà ngược lại, y chối bay chối biến, loanh quanh chống chế. D. khai rằng mình không cố ý giết vợ mà lúc đó xuống lấy xăng lên để lau chùi kính và sơn móng tay vợ làm đổ trên sàn nhà. “Sau đó, hai vợ chồng bị cáo giằng co cãi vã. Tức giận, bị cáo đổ xăng vào đống quần áo mà vợ đang xếp rồi châm lửa đốt, nhưng không ngờ cháy lan qua người vợ...”, D. khai. Nhưng sau đó, D. lại có lời khai khác. Rằng do bất cẩn, D. làm xăng đổ về phía chị T. đang ngồi gấp đồ nên bùng cháy; việc T. bị cháy là do D. vấp té làm xăng đổ lên người...

HĐXX và vị công tố phải dành nhiều thời gian đấu trí với D. về việc chùi vài vết bẩn mà cần tới 1,5 lít xăng, và vì sao D. phải cắt miệng chai nước ngọt cho rộng ra để chứa xăng; vết phỏng do xăng đổ sao trên người chị D. lại lốm đốm từ trên xuống dưới. Được biết lời khai sinh cung trước khi chết chị D. nói với y tá, bác sĩ bệnh viện là “D. đốt em...”. Trước những chứng cứ đó, D. đành cúi đầu nhận tội.

Trước khi đến với D., T từng ly hôn một lần. Sau đó, T. vào trung tâm làm nhân viên. Còn D. học xong 12 thì làm công nhân. Những cuộc chơi đàn đúm với bạn bè đưa đẩy D. dính vào ma túy. Sau 3 năm cai nghiện ở trung tâm, D. trở về nhà và làm tài xế. Chỉ vài tháng cầm vô lăng, D. tái nghiện. Nhiều năm sau đó, điệp khúc cai nghiện, tái nghiện cứ lặp đi lặp lại. Dù biết D. nhiễm HIV/AIDS nhưng T. vẫn tự nguyện gắn bó đời mình với con người lỡ lầm như D. với ý chí “giúp anh ấy đứng dậy, làm lại cuộc đời”. Nhưng một con ngựa hoang dã như D. không dễ dàng để thuần phục mà T. còn bị chính D. dẫn dụ vào làn khói tử thần. Không những vậy, chỉ mới 1 tháng 14 ngày chung sống với nhau, D. đã ghen tuông đập bể điện thoại di động của vợ, cắt nát hình đám cưới và cuối cùng là án mạng. Đau lòng nhất là trong cơn thập tử nhất sinh, D. và T. còn tranh thủ “phê” hàng đá mà không nghĩ đến việc cấp cứu...

Tuy chỉ bị tòa tuyên án chung thân nhưng bản án tử khác vẫn còn treo lơ lửng trên đầu D...

Lê Nga

>> Nổ mìn tự tạo quyết giết vợ?
>> Giết vợ bằng chích điện
>> Tử hình đối tượng giết vợ, phi tang xác
>> Được tự do sau 17 năm ở tù oan về tội giết vợ
>> Tuyên án tử hình người chồng nhẫn tâm dùng búa giết vợ
>> Giết vợ rồi uống thuốc độc tự vẫn
>> 10 năm tù cho kẻ giết vợ, tự tử bất thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.