Người đẹp Nigeria đăng quang Hoa hậu Hồi giáo thế giới 2013

19/09/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Thí sinh Obabiyi Aishah Ajibola, 21 tuổi, đến từ Nigeria, vừa đăng quang Hoa hậu tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo thế giới 2013.

(TNO) Thí sinh Obabiyi Aishah Ajibola, 21 tuổi, đến từ Nigeria, vừa đăng quang Hoa hậu tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo thế giới 2013.

Thí sinh Nigeria đăng quang Hoa hậu Hồi giáo thế giới 2013
Obabiyi Aishah Ajibola xúc động khi được Hoa hậu Hồi giáo Thế giới 2012 Nina Septiani (Indonesia) trao vương miện Hoa hậu - Ảnh: Reuters

Theo The Guardian, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo thế giới 2013 được tổ chức vào đêm 18.9 tại thủ đô Jakarta, Indonesia, như một đối trọng với cuộc thi Hoa hậu Thế giới đang diễn ra ở nước này.

Trả lời phỏng vấn AFP, bà Eka Shanti, người sáng lập cuộc thi cho biết: “Hoa hậu Hồi giáo thế giới là một cuộc thi sắc đẹp nhưng có những tiêu chuẩn rất khác biệt đối với cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Bạn phải là người có đạo đức, biết cân bằng đời sống tâm linh và đời sống hiện đại”.

Có 500 thí sinh đến từ các quốc gia Hồi giáo đăng ký dự thi và bằng cách trả lời phỏng vấn trực tuyến, ban tổ chức đã lựa chọn ra 20 thí sinh thi chung kết. Khi trình diễn trên sân khấu, các thí sinh phải đeo khăn che kín từ đầu đến chân. Ban giám khảo cũng đánh giá vẻ đẹp ngoại hình, nhưng quan trọng hơn cả là quan điểm của thí sinh về Hồi giáo trong thế giới hiện đại và khả năng đọc thuộc kinh Koran.

Kết quả, thí sinh Ajibola là người có điểm số cao nhất và đăng quang Hoa hậu. Cô sẽ được nhận số tiền mặt khoảng 2.200 USD và được tài trợ chi phí cho các chuyến hành hương đến Thánh địa Mecca (thuộc Ả Rập Xê Út)...

Tân Hoa hậu Hồi giáo nói với AFP rằng cô không quan tâm đến việc tranh đua, mà chỉ muốn chứng tỏ với thế giới rằng đạo Hồi thực sự rất tuyệt vời.

Cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011, được gọi bằng một cái tên khác và chỉ dành riêng cho phụ nữ Indonesia. Đây là năm đầu tiên cuộc thi mở rộng tuyển thí sinh ở các quốc gia khác như Iran, Malaysia, Bangladesh, Brunei và Nigeria.

Theo The Washington Post, hàng ngàn người Hồi giáo ở Indonesia đã biểu tình phản đối cuộc thi Hoa hậu Thế giới tổ chức ở nước này. Ban đầu, đêm chung kết Hoa hậu Thế giới cũng được dự kiến tổ chức ở Jakarta. Tuy nhiên, vì lo ngại an ninh, ban tổ chức đã quyết định đêm chung kết sẽ diễn ra ở đảo Bali vào ngày 28.9 tới.

Thùy Dung

>> Bốn người Thái bị bắt cóc ở Nigeria
>> Tổng thống Sudan “tháo chạy khỏi Nigeria”
>> Nigeria đóng cửa trường học tại bang Yobe sau vụ thảm sát 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.