Vụ án "Vườn điều" ở Bình Thuận: Khởi kiện dân sự đòi bồi thường oan sai

09/11/2006 23:22 GMT+7

Ngày 9.11, các anh Trần Thanh An, Trần Thanh Vân - con chị Nguyễn Thị Nhung (đã chết) và chị Nguyễn Thị Cẩm (vợ bị can Huỳnh Văn Nén) ở thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã nộp đơn đến TAND huyện Hàm Tân để khởi kiện dân sự đối với Viện KSND và TAND tỉnh Bình Thuận để đòi bồi thường thiệt hại trong "kỳ án vườn điều" vì hai bên không thống nhất quan điểm trong phương án bồi thường theo Nghị quyết 388 của Quốc hội.

Theo luật sư Bùi Đức Trường (Văn phòng luật sư Trần Vũ Hải - Hà Nội) thì cơ quan nào ra các quyết định oan sai thì cơ quan đó phải bồi thường. Nhưng cả hai cơ quan này đưa ra phương án bồi thường cho người oan sai chưa thỏa đáng nên họ lại phải nhờ tòa phán quyết. Trước đó, cả bốn mẹ con bà Nguyễn Thị Lâm là Nguyễn Văn Châu, Nguyễn Thị Tiến và Nguyễn Văn Tiền đã đến Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận để nhận số tiền 935 triệu đồng do Tòa án tỉnh bồi thường theo Nghị quyết 388.

Vụ án "Vườn điều" xảy ra vào đêm 19.5.1993, nạn nhân Dương Thị Mỹ bị giết chết trong vườn điều nhà ông Hai Hoàng ở Tân Minh, Hàm Tân. Sau đó, 9 mẹ con bà Lâm bị cho là nghi can và cả nhà đã bị tù oan. Cho đến năm 2005, mới được tuyên vô tội.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.