Cơ hội cho HLV Diego Simeone tìm một chiến thắng để đời trước Barcelona

20/11/2020 21:47 GMT+7

Atletico Madrid - Barcelona (rạng sáng 22.11) hẳn nhiên là trận đấu lớn tại La Liga cuối tuần này và sẽ là cơ hội đặc biệt để HLV Diego Simeone xua tan một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất trong sự nghiệp của mình: chưa bao giờ thắng Barcelona ở La Liga!

Đây đang là mùa bóng thứ 10 Simeone dẫn dắt Atletico (bắt đầu từ mùa bóng 2011-12). Chỉ với bấy nhiêu, ông đã là huyền thoại rồi. Trước đây, Atletico phải dùng khoảng 15 HLV trong 10 mùa bóng là chuyện bình thường. Trong quãng thời gian Simeone còn là cầu thủ (1986 - 2006, trong đó có vài năm khoác áo Atletico), CLB nổi tiếng nhất TBN về thói quen "thay tướng" có đến... 43 đời HLV.
Simeone không chỉ là HLV cầm quân lâu nhất, ông còn là HLV thành công nhất trong toàn bộ lịch sử 117 năm của Atletico, với 7 danh hiệu cụ thể. Trong tháng trước, Simeone vừa trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử có trận thắng thứ 200 với Atletico ở La Liga. Chức vô địch La Liga đầu tiên từ sau năm 1996, hoặc những trận chung kết trong kỷ nguyên Champions League của Atletico, đều là chiến công lừng lẫy do Simeone đem lại.
Duy có một điều Simeone hẳn phải ám ảnh: ông chưa bao giờ thắng được Barcelona ở La Liga. Trong 17 lần đụng độ, Atletico của Simeone chỉ hòa 6, thua 11. Tuyệt đại đa số trường hợp là thua 1-2. Cạnh đó là nhiều trận thua 0-1, hòa 0-0 hoặc 1-1. Cố mãi, Atletico của Simeone vẫn không thể vượt lên trước, trong các trận đấu mà giới quan sát khi nào cũng kết luận là "sát rạt" ấy. Từ Pep Guardiola cho tới Tito Vilanova, Gerardo Martino, Luis Enrique, Ernesto Valverde, Quique Setien - bất kể HLV nào dẫn dắt Barcelona, Simeone đều không thể thắng. Và bây giờ, Ronald Koeman đang là đối thủ tiếp theo.

Barcelona dưới thời HLV Ronald Koeman có nhiều bất ổn

Reuters

Đây là mùa bóng kỳ lạ, ở khắp châu Âu nói chung chứ không riêng gì La Liga. Cả hai gã khổng lồ Barcelona, Real Madrid đều đã thua, nhiều lần chứ không phải chỉ bất chợt sẩy chân. Barcelona từng có 4 vòng liên tiếp không hề chiến thắng (dù họ chỉ mới đá 7 trận ở La Liga). Real thì thua đến 1-4, hoặc thua cả đội mới thăng hạng Cadiz. Trong bối cảnh ấy, Atletico - đội duy nhất đang bất bại - trở thành ứng cử viên vô địch đáng gờm nhất ở thời điểm này, cho dù thầy trò Simeone đang đứng dưới 2 đội đàn em Sociedad, Villarreal trong bảng xếp hạng.
Atletico ổn định nhất, thuyết phục nhất, được đánh giá cao nhất... Nhưng tóm lại, điều quan trọng nhất đối với Simeone ngay lúc này chỉ là làm sao đánh bại Barcelona, tại sân nhà. Ai cũng cho rằng hàng thủ của Ronald Koeman đang bị đặt vào thử thách nặng nề. Bản thân Koeman còn chưa biết chắc sẽ được tại vị đến bao giờ. Tin hay không tùy bạn, nhưng Barcelona thậm chí còn đối diện nguy cơ phá sản - chứ khoan nói đến những thăng trầm về phong độ thuần túy trên sân cỏ. Họ phải "bán đổ, bán tháo", trong nhiều trường hợp còn phải... trả tiền cho các ngôi sao để họ ra đi.
Atletico của Simeone "vĩ đại nhất lịch sử" mà vẫn không thắng được Barcelona trong tình hình này, thì có lẽ chỉ lý giải được bằng một từ: "định mệnh". Bây giờ, hoặc không bao giờ. Joao Felix đầy tài năng (đang được xem là ngôi sao "hot" nhất La Liga hiện thời) liệu có giúp được Simeone tìm một chiến thắng để đời?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.