Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên gặp gỡ cấp cao

22/04/2012 10:42 GMT+7

(TNO) Quan chức cấp cao hai nước Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên đã gặp nhau hôm 21.4 để bàn về tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.

(TNO) Quan chức cấp cao hai nước Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên đã gặp nhau hôm 21.4 để bàn về tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.

Ông Vương Gia Thụy, Trưởng ban Quốc tế của đảng Cộng sản Trung Quốc và ông Kim Yong-il, Trưởng ban Đối ngoại của đảng Lao động Triều Tiên đã có các cuộc đối thoại “mang tính chiến lược”, Tân Hoa xã cho biết.

“Cả hai phía đã thảo luận một cách tổng quát về hướng phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai đảng, tình hình bán đảo Triều Tiên và những vấn đề khác về quốc tế và khu vực mà hai phía cùng quan tâm”, theo Tân Hoa xã.

Được biết, Bắc Kinh thường tổ chức các cuộc gặp gỡ cấp cao giữa quan chức thuộc hai đảng cầm quyền, thay vì tiến hành các cuộc gặp theo con đường ngoại giao truyền thống.

Đây là lần gặp gỡ đầu tiên giữa hai quan chức cấp cao của cả hai bên kể từ sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa vào hôm 13.4 bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên “chuẩn bị thử hạt nhân”
>> Kim Jong-un ra lệnh công khai vụ phóng tên lửa thất bại
>> Triều Tiên chuẩn bị thử vũ khí hạt nhân lần 3
>> Mỹ cho rằng Trung Quốc hỗ trợ Triều Tiên phát triển tên lửa
>> Trung Quốc bị nghi ngờ vi phạm lệnh cấm vận Triều Tiên
>> Triều Tiên dọa tiến hành “thánh chiến” với Hàn Quốc
>> Bệ phóng tên lửa mới của Triều Tiên là “nhập khẩu từ Trung Quốc”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.