Nga chú trọng sản xuất vũ khí siêu thanh

20/09/2012 17:30 GMT+7

(TNO) Nga dự định sẽ sáp nhập hai công ty sản xuất tên lửa thành một tổng công ty chuyên sản xuất vũ khí siêu thanh.

(TNO) Nga dự định sẽ sáp nhập hai công ty sản xuất tên lửa thành một tổng công ty chuyên sản xuất vũ khí siêu thanh, theo tin tức từ hãng RIA Novosti.

RIA Novosti ngày 19.9 dẫn lời Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết Nga sẽ thành lập một siêu công ty hàng không vũ trụ bằng việc sáp nhập hai công ty nhà nước là nhà sản xuất tên lửa NPO Mashinostroyenie và Tập đoàn Tên lửa chiến thuật nhằm phát triển vũ khí siêu thanh.

Việc tiến hành thành lập siêu công ty này đã diễn ra trong ít nhất 6 tháng qua.

Phát triển vũ khí siêu thanh, cụ thể là những loại tên lửa và máy bay có khả năng bay gấp nhiều lần tốc độ âm thanh, luôn là mối quan tâm của ông Rogozin.

Ông Rogozin kêu gọi nền công nghiệp quốc phòng Nga phát triển vũ khí siêu thanh như một hệ thống chiến đấu tương lai để chống lại những đe dọa từ sự phát triển loại vũ khí này của Mỹ.

Ông Rogozin cũng nhiều lần thúc giục thay thế hạm đội máy bay ném bom tầm xa hiện có của không quân Nga bằng các vũ khí siêu thanh.

“Câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta sẽ sao chép kinh nghiệm 40 năm của Mỹ hay tiến hành một công nghệ mới, tối tân để sản xuất ra cỗ máy có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng không và chống lại bất cứ kẻ xâm lược nào”, ông Rogozin nói thêm.

Đầu năm nay, Nga dự định tiếp tục hợp tác với Ấn Độ thực hiện dự án phát triển tên lửa Brahmos-2 có tốc độ gấp 7 lần âm thanh (Mach 7).

Hồi tháng 8 vừa qua, Mỹ cũng thử máy bay siêu thanh Beoing X-51A có tốc độ Mach 6 mang tên WaveRider, nhưng thất bại do lỗi kĩ thuật.

Trương Y Vân

>> Ấn Độ thử tên lửa Agni-IV
>> Hàn Quốc chế tạo tên lửa phá căn cứ ngầm
>> Vệ tinh châu u lên quỹ đạo bằng tên lửa Nga
>> Iran tuyên bố có UAV mang tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.