Người dân lo giá cả "té nước theo mưa"

07/03/2012 18:46 GMT+7

(TNO) Như tin đã đưa, chiều 7.3, các cây xăng đồng loạt tăng giá. Nhiều người nghi ngại giá cả những mặt hàng thiết yếu sẽ "té nước theo mưa".

(TNO) Như tin đã đưa, chiều 7.3, các cây xăng đồng loạt tăng giá. Nhiều người nghi ngại giá cả những mặt hàng thiết yếu sẽ "té nước theo mưa".

>> Giá xăng tăng 2.100 đồng/lít
>> Đầu cơ “thổi” giá xăng dầu thế giới
>> Kinh doanh xăng dầu: "Mẹ lỗ, con lãi" để né thuế?

Tại TP.HCM: Ghi nhận của Thanh Niên Online, tại trạm xăng góc đường Cách Mạng Tháng 8 - Điện Biên Phủ (Q.3, TP.HCM), lượng người dân vào đổ xăng không tăng đột biến so với ngày thường.

 
Lượng khách đến các trạm xăng không tăng đột biến (Ảnh chụp tại trạm xăng góc đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Trãi lúc 17 giờ 25 phút ngày 7.3)

Tại trạm xăng góc đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM), người dân bình thản ra vào trật tự để đổ xăng, không có cảnh chen lấn như mọi lần.

Cách đây vài năm, người dân dễ phản ứng với việc tăng giá xăng dầu. Cảnh chen nhau đi mua xăng dầu để tích trữ trong can nhựa lần này không thấy xuất hiện.

Tại trạm xăng trên góc đường Trần Hưng Đạo - Trần Bình Trọng (Q.5, TP.HCM), khách đến đổ xăng không phải chịu cảnh chờ đợi quá lâu. Một người phụ nữ, tay mở nắp bình xăng chờ đến lượt, bỗng buột miệng nói: “Xăng tăng giá, chỉ ngày mai thôi thì giá các mặt hàng khác sẽ tăng theo”.

 
Người dân không phải chịu cảnh chen lấn trước các trạm đổ xăng trước việc giá xăng tăng (Ảnh chụp tại trạm xăng ngay chợ Nancy cũ, trên đường Trần Hưng Đạo)

Tại trạm xăng trên đường Trần Hưng Đạo (Q.1, ngay chợ Nancy cũ), lượng người ra vào vẫn đều đặn. Trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thị Kim Anh (ngụ P.7, Q.3) cho rằng, giá xăng dầu thế giới tăng, giá xăng trong nước tăng là tất yếu.

“Tuy nhiên, sau mỗi lần xăng dầu tăng giá, giá những mặt hàng thiết yếu khác lại được dịp leo thang. Nên chăng, Nhà nước cần có biện pháp quản lý giá cả các mặt hàng khác “hậu” tăng giá xăng một cách hợp lý”, chị Kim Anh nói.

* Tại Thừa Thiên-Huế: Đúng 16 giờ ngày 7.3, tại các cây xăng trên địa bàn Thừa Thiên-Huế, nhân viên xăng dầu bắt đầu điều chỉnh giá xăng.

Sau 16 giờ, các cửa hàng đã bắt đầu bán xăng ở mức giá mới. Tuy nhiên, do nhiều người dân nghe thông tin giá xăng dầu tăng nên người đổ xô mang nhiều thùng, can lớn đến các cửa hàng xăng dầu mua về tích trữ. Nhưng cũng vào lúc này, người dân mới biết các cửa hàng đã áp dụng giá bán mới.

Chị Lê Thị Hoa (sống tại P.Thuận Hòa, TP.Huế) mặc dù không mua được xăng theo giá cũ nhưng cho biết vì không biết giá xăng dầu có tăng nữa không nên cứ lấy can mua về trữ cho chắc.

 
Hầu hết cửa hàng xăng dầu tại TP.Huế đều có lượng khách hàng bình thường ngay trước giờ xăng dầu tăng giá

 
Ngay khi hay tin giá xăng dầu tăng, nhiều người bắt đầu đổ về các cây căng để đổ nhưng... đã muộn - Ảnh: Tuyết Khoa

Khánh Long - Gia Tân - Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.