300 người bị ngộ độc thực phẩm có thể do vi sinh vật

14/04/2012 12:49 GMT+7

(TNO) Sáng nay 14.4, một cán bộ Trung tâm an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sơn La cho biết, rất có thể những người ăn cỗ đám cưới tại bản Hùn bị ngộ độc do vi sinh vật.

(TNO) Sáng nay 14.4, một cán bộ Trung tâm an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sơn La cho biết, rất có thể những người ăn cỗ đám cưới tại bản Hùn bị ngộ độc do vi sinh vật.

>> Ngộ độc thực phẩm, 60 công nhân nhập viện
>> 171 công nhân bị ngộ độc thực phẩm
>> Hơn 100 công nhân ngộ độc thực phẩm
>> Gần 150 công nhân ngộ độc thực phẩm
>> 67 học sinh mầm non bị ngộ độc thực phẩm
>> Ăn cưới, 16 người nhập viện

Theo cán bộ này, qua điều tra, rất có thể những người bị ngộ độc đã ăn phải thực phẩm để quá lâu mà không bảo quản. “Vẫn thịt bò đó, những người ăn trước lại không bị làm sao. Trong khi những người ăn cỗ hôm sau thì lại bị ngộ độc”, cán bộ này nói.

Trước đó, sáng 13.4, khoảng 300 người ở Sơn La phải nhập viện sau khi ăn cỗ đám cưới tại một gia đình ở bản Hùn, xã Chiềng Cọ (TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) vào trưa 12.4.

Một cán bộ Trung tâm an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sơn La cho biết, đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất từ trước đến nay ở tỉnh.

Mâm cỗ tại đám cưới có rượu, thịt bò của gia đình tự sản xuất; thịt lợn, gà, rau mua ở chợ. Khoảng 12 giờ trưa 12.4 bắt đầu ăn cỗ, đến 14-15 giờ ăn xong về nhà. Đến khoảng 2 giờ sáng 13.4, nhiều người ăn cỗ có biểu hiện nôn mửa, nhức đầu, đau bụng nên lập tức được đưa đi cấp cứu.

Theo các bác sĩ trực tiếp điều trị, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy do ngộ độc thức ăn. Các bác sĩ đã truyền nước, xử lý tẩy độc trong cơ thể bệnh nhân.

Sáng nay 14.4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, số bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm tại đám cưới tại bản Hùn, xã Chiềng Cọ (TP.Sơn La) tiếp tục tăng lên. Theo thống kê sơ bộ, hiện tại có khoảng gần 200 người đang phải điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bệnh viện đa khoa tỉnh đang quá tải do bệnh nhân nhập viện quá đông.

Người có biểu hiện nặng nhất là bà Cà Thị Muôn (77 tuổi), do tuổi cao, sức yếu nên bà có biểu hiện ngộ độc nặng hợn. Ngoài ra, còn có cháu bé mới 7 tháng tuổi cũng bị ngộ độc.

Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm tập thể vẫn đang tiếp tục được khẩn trương làm rõ.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.