Gấu Đỏ - Gắn Kết Yêu Thương: Thông điệp của tình yêu thương

14/03/2012 03:03 GMT+7

“Mẹ ơi, ước gì con được ăn”, đôi môi tím tái mấp máy từng lời khe khẽ, yếu ớt không khỏi làm trái tim người mẹ quặn thắt vì thương con.

“Mẹ ơi, ước gì con được ăn”, đôi môi tím tái mấp máy từng lời khe khẽ, yếu ớt không khỏi làm trái tim người mẹ quặn thắt vì thương con.

Ở miền thôn quê hẻo lánh thuộc tỉnh Đắk Nông, gia đình Hải là hộ nghèo nhất nhì của địa phương. Mỗi ngày 2 vợ chồng chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên và anh Trần Minh Quang nhọc nhằn trong cái nắng, làm thuê cho những chủ vườn cà phê. Những đồng tiền công tuy ít ỏi nhưng tạm đủ để lo cho cậu bé Trần Long Hải đến trường như bao bạn bè khác. Cuộc sống khổ cực được bù đắp bằng niềm vui khi thấy Hải ham học hỏi và hiếu thảo. Hằng ngày, Hải phải đi bộ 3 km để đến trường. Trong điều kiện vật chất thiếu thốn, Hải vẫn luôn giữ vững danh hiệu khá - giỏi. Trong em luôn ấp ủ giấc mơ mai này sẽ làm kỹ sư, để có thể đỡ đần cho cha mẹ thoát khỏi nghèo khó. 12 năm trôi qua trong căn nhà nhỏ giữa núi đồi thảo nguyên, gia đình nghèo khó ấy vẫn hạnh phúc, dẫu đơn sơ.

Nhưng bi kịch giáng xuống gia đình em. Một lần đến trường, tai nạn giao thông đã buộc Hải bắt đầu những chuỗi ngày lấy bệnh viện làm nhà. Sau khi nôn và đi vệ sinh ra máu, Hải tức tốc được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 và bác sĩ phát hiện em bị viêm tủy cấp. Tình hình càng tồi tệ hơn sau một lần siêu âm, người ta không còn thấy tủy em đâu nữa, thay vào đó là một khối u. Căn bệnh bẩm sinh vô tình được phát hiện. Giờ đây, tính mạng em  trong cơn nguy cấp. Em nằm liệt trên giường, hai chân teo tóp, trong khi bệnh viện chưa tìm ra nguyên nhân để chữa trị. Từng là động lực, là hy vọng của gia đình với biết bao ước mơ còn chưa thực hiện, giờ đây cha mẹ em chỉ mong em được sống và...

 
Bé Trần Long Hải - Ảnh: Quang Khải

“Mẹ phải làm sao để con được ăn?”

Mỗi ngày nặng nề trôi qua, dù vẫn còn ý thức đầy đủ nhưng em không được ăn bất cứ thứ gì. Dù chỉ là một chút nước đường nhưng khi nó vào dạ dày cũng khiến cơ thể cậu bé co thắt, quằn quại trong đau đớn. Bác sĩ cho biết, nếu ăn vào có thể em sẽ tử vong ngay.

 

Chương trình “Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương” được sáng lập bởi Công ty CP thực phẩm Á Châu, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Báo Thanh Niên là đối tác truyền thông chính với mục đích hỗ trợ, cứu chữa các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình quá khó khăn không đủ điều kiện để chữa trị. Với mỗi sản phẩm mì Gấu Đỏ, người tiêu dùng thông qua Công ty CP thực phẩm Á Châu sẽ đóng góp 10 đồng vào chương trình. Dự kiến số tiền thu được là 12 tỉ đồng/năm (3.2012 đến 2.2013) và có thể cao hơn nữa từ sự chung tay ủng hộ của người tiêu dùng trên cả nước. Thêm một gói mì, thêm một hy vọng cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Hãy cùng đóng góp!

Cũng từ đó, người nhà không dám ăn gì trước mặt em. Có những lúc, nhìn bạn bè xung quanh được ăn, em ứa nước mắt vì thèm và tủi. “Con thèm ăn bánh bao, chè chuối mẹ nấu lắm…”. Giọt nước mắt xót xa của người mẹ lăn dài trong sự bất lực vì không làm được gì cho con. Trong đôi mắt khắc khoải, khô héo đi vì lao lực ánh lên một niềm mong ước nhỏ nhoi: “Làm sao cũng được, tôi có thể đánh đổi mọi thứ, kể cả sức khỏe, chỉ mong con mình ăn được một cái bánh bao”. Mong ước ấy luôn ám ảnh, dù nó càng lúc càng xa rời 2 mẹ con đang mòn mỏi chờ đợi một phép nhiệm màu.

Từ ngày Hải nằm một chỗ, gia đình phải khốn đốn vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho em. Chi phí bệnh viện, thuốc men đã vắt kiệt tài sản gia đình. Trong đôi mắt tưởng chừng như đã khô vì hết nước mắt, mẹ em tâm sự: “Cùng lắm là bán hết rẫy, bán hết nhà. Cùng lắm là cả nhà chết chung…” - giọng chị lạc đi vì đau đớn.

Mặc dù yếu ớt trên giường, buông từng hơi thở mệt mỏi níu kéo thời gian, Long Hải vẫn cố cười và dường như em cố an ủi mẹ bằng những câu hỏi ngây ngô “2 ngày nữa con hết bệnh phải không mẹ?”. Người mẹ cố tỏ ra đồng tình với con, cố tỏ ra mạnh mẽ. Nhưng đằng sau ấy, ai biết được chỉ vài phút nữa thôi, người đàn bà ấy sợ rằng mình sẽ ngã quỵ. Giờ đây, tình cảnh của Hải rất nguy kịch, đang chờ theo dõi để có thể mổ bất cứ lúc nào.

Tia sáng cho hy vọng

Trường hợp của Hải đã được chương trình “Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương” tìm đến và tài trợ mọi chi phí thiết yếu để giúp em vượt qua cơn nguy kịch và tìm lại cuộc sống bình yên.

Nhưng dẫu có tận cùng tuyệt vọng, chị Mỹ Duyên vẫn luôn tin rằng mình sẽ không bao giờ mất đứa con. Bệnh viện không còn là nơi lạnh lẽo, u ám nữa mà là nơi minh chứng rõ nhất tình yêu thương, sự hy sinh bất tận của người mẹ dành cho con, là nơi ánh nắng của hy vọng, của niềm tin không bao giờ tắt cho đến phút cuối cùng.

Đặng Đào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.