Thị trường tài chính Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

22/11/2007 23:56 GMT+7

Rất nhạy bén, các nhà đầu tư nước ngoài đang đặc biệt quan tâm đến thị trường tài chính Việt Nam vốn đang sôi động.

Hôm qua 22.11, khoảng 30 đại diện các doanh nghiệp lớn đã và đang có kế hoạch niêm yết, đại diện lãnh đạo của Ủy ban Đổi mới và phát triển doanh nghiệp, Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội và TP.HCM đã tham gia hội thảo "Tiếp cận cơ hội đầu tư Việt Nam" do Ngân hàng Hồng Kông Thượng Hải (HSBC) tổ chức tại Singapore. Tham dự hội thảo còn có hàng chục nhà đầu tư quốc tế của Hồng Kông, Đài Loan... đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Aberdeen Asset Management, DBS Asset Management, Alliance Capital and European Investors Inc... Nội dung hội thảo tập trung các chủ đề: tương lai và sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam, những tập quán đầu tư vào thị trường cổ phiếu Việt Nam, các chính sách của Chính phủ và thị trường chứng khoán Việt Nam, những giải pháp hỗ trợ của HSBC để đầu tư vào thị trường này.

Phát biểu tại hội thảo, ông Thomas Tobin, Tổng giám đốc HSBC Việt Nam nói: "Việt Nam có kế hoạch rất tham vọng về phát triển kinh tế và có nhu cầu vốn đầu tư rất lớn kể cả nguồn vốn trong và ngoài nước. Do đó, đây là một cơ hội đầu tư rất tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài. Rất đáng mừng, các nhà đầu tư tham dự hội thảo là các tập đoàn lớn của Hồng Kông, Đài Loan, một số nhà đầu tư châu u có trụ sở  tại Singapore đều là các nhà đầu tư đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam". Ông Thomas Tobin cũng cho biết, năm 2007 HSBC đã nhanh chóng đẩy mạnh đầu tư tài chính vào Việt Nam thông qua việc mua cổ phần tại các doanh nghiệp lớn đã được cổ phần hóa. "Chúng tôi đã mua 15% cổ phần của Techcombank và 10% của Bảo Việt. Chúng tôi cũng thực hiện bảo hành phát hành trái phiếu 1.000 tỉ đồng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)".

Các cuộc gặp tay đôi hoặc gặp gỡ theo nhóm giữa các doanh nghiệp Việt Nam đang cần kêu gọi vốn đầu tư và các nhà đầu tư nước ngoài... cũng được tổ chức nhân sự kiện này.

Hôm nay 23.11, hội thảo sẽ tiếp tục với chủ đề thảo luận chính là "Tương lai thị trường vốn Việt Nam". Song song với cuộc hội thảo, các cuộc tiếp xúc tay đôi, các buổi làm việc theo nhóm giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài cũng tiếp tục được tổ chức.

Mạnh Quân
(từ Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.