Đề nghị đặt tên cho 10 tuyến đường ở TP.HCM

14/05/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Ngày 14.5, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết sở vừa kiến nghị UBND TP.HCM sớm ưu tiên điều chỉnh giới hạn và thông qua việc đặt tên cho 10 tuyến đường tại các quận trung tâm.

(TNO) Ngày 14.5, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết sở vừa kiến nghị UBND TP.HCM sớm ưu tiên điều chỉnh giới hạn và thông qua việc đặt tên cho 10 tuyến đường trong khu vực các quận trung tâm.

Theo đó, đường Trương Định (Q.1, Q.3) bắt đầu từ đường Lê Lai đến Kỳ Đồng, cần đặt tên cho đoạn từ đường Kỳ Đồng đến đường Rạch Bùng Binh.

Đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3) bắt đầu từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến Kỳ Đồng, cần đặt tên cho đoạn từ Kỳ Đồng đến đường Rạch Bùng Binh.

Đường Bàn Cờ (Q.3) bắt đầu từ đường Điện Biên Phủ đến Nguyễn Đình Chiểu, cần đặt tên cho đoạn từ Điện Biên Phủ đến hẻm 16 Nguyễn Thiện Thuật.

Đường Cao Thắng (Q.3, Q.10) bắt đầu từ Nguyễn Thị Minh Khai đến Ba Tháng Hai, cần đặt tên cho đoạn từ Ba Tháng Hai đến Hoàng Dư Khương.

Đường Hoàng Dư Khương (Q.10) bắt đầu từ Lê Hồng Phong đến Công ty mỹ phẩm Như Ngọc, cần đặt tên cho đoạn từ Lê Hồng Phong đến đường Hòa Hưng.

Đường Sư Vạn Hạnh (Q.5, Q.10) bắt đầu từ An Dương Vương đến Ba Tháng Hai, cần đặt tên cho đoạn từ Ba Tháng Hai đến Tô Hiến Thành.

Đường Lê Hồng Phong (Q.5, Q.10) bắt đầu từ Bến Hàm Tử đến Ba Tháng Hai, cần đặt tên cho đoạn từ Ba Tháng Hai đến Công viên Kỳ Hòa (ngã ba Hoàng Dư Khương).

Đường Hồng Hà (Q.Tân Bình, Q.Phú Nhuận) bắt đầu từ Trường Sơn đến ranh hành chính Q.Phú Nhuận, cần đặt tên cho đoạn từ ranh địa giới hành chính giữa Q.Tân Bình và Q.Phú Nhuận đến hẻm 553 Nguyễn Kiệm.

Đường Phổ Quang (Q.Tân Bình, Q.Phú Nhuận) bắt đầu từ Hoàng Văn Thụ đến ranh hành chính Q.Phú Nhuận, cần đặt tên cho đoạn từ ranh địa giới hành chính giữa Q.Tân Bình và Q.Phú Nhuận đến đường Hoàng Minh Giám, thuộc Q.Phú Nhuận.

Đường Nguyễn Công Hoan (Q.Bình Thạnh, Q.Phú Nhuận) bắt đầu từ Phan Đăng Lưu đến Trần Kế Xương, cần đặt tên cho đoạn từ Trần Kế Xương đến Trường Sa.

Lý do đề nghị đặt tên, theo Sở Giao thông vận tải, thời gian qua, do các tuyến đường nói trên chưa có tên, hoặc mang tên ghép (thường dùng chữ “nối dài” của những đường tiếp giáp), gây không ít khó khăn trong việc quản lý đô thị cho các cơ quan chức năng lẫn người dân trong việc tìm kiếm địa chỉ.

Đình Mười

>> “Học sử trên đường” sai địa danh
>> TP.HCM triển khai đánh số nhà mới
>> UBND TP.HCM đặt tên 39 đường mới tại quận 2
>> Học lịch sử qua biển tên đường
>> Huế chính thức có đường Trịnh Công Sơn
>> TP.HCM thêm 70 tên đường mới
>> “Ma trận” tên đường
>> Tìm đường như lạc vào mê cung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.