Phản hồi từ bài viết: Bản hợp đồng dân sự và bức tường oan nghiệt

08/11/2005 22:19 GMT+7

Báo Thanh Niên số ra ngày 21.3.2005 có đăng bài Bản hợp đồng dân sự và bức tường oan nghiệt của tác giả Hoàng Tạo nói về trường hợp Trường đại học dân lập Kỹ thuật công nghệ TP.HCM (DLKTCN) sau khi ký kết hợp đồng với ông Cù Bá Đạt,

theo đó bên B (ông Cù Bá Đạt) đóng góp phần đất có diện tích 22x22,5m để xây dựng cơ sở đào tạo, bên A (Trường đại học DLKTCN)  chịu trách nhiệm tổ chức đào tạo, khai thác có hiệu quả cơ sở học tập do bên B xây dựng; bên A bảo lãnh cho bên B vay vốn theo tiến độ thi công, hai bên ăn chia theo tỷ lệ bên A: 1/3, bên B: 1/3, còn lại khấu trừ vào tiền đầu tư xây dựng... Thế nhưng, bên A đã ngang nhiên chấm dứt hợp đồng và đột ngột cho xây dựng một bức tường ngăn cách giữa hai bên, để lại hậu quả bên B phải khốn đốn với món nợ ngân hàng 2 tỉ đồng và một công trình xây dựng dở dang... Điều đáng nói là việc xây dựng bức tường này có sự cấp phép của UBND Q.Bình Thạnh.

Sau khi bài báo phát hành, ngày 22.8.2005, UBND Q.Bình Thạnh đã có công văn thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thanh Hà: "Việc Phòng Quản lý đô thị quận cấp giấy phép cho Trường đại học DLKTCN xây dựng tường rào trên lối đi hiện hữu có chiều rộng 7m tại đây, để phân chia lối đi vào trường có chiều rộng 5m (phía ông Cù Bá Đạt còn 2m) là không phù hợp với bản vẽ thiết kế kỹ thuật tổng mặt bằng của trường, đã được Văn phòng Kiến trúc sư trưởng thành phố phê duyệt ngày 18.2.2000. Mặt khác, do đất lối đi 7m tại đây có nguồn gốc là đất do phía trường và ông Cù Bá Đạt có hợp đồng góp vốn đất để làm đường đi chung, nay trường phân chia lại trong khi chưa có sự thỏa thuận của phía ông Đạt là trường đã vi phạm hợp đồng đã ký kết trước đây với ông Đạt...". Còn vấn đề giải quyết giữa hai bên, công văn nói trên có nêu "Để có thời gian làm việc với phía Trường đại học DLKTCN và tiếp tục báo cáo xin ý kiến thống nhất giải quyết của các sở ngành chức năng thành phố, UBND quận đề nghị ông Cù Bá Đạt yên tâm, UBND quận sẽ có văn bản trả lời trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày tiếp xúc".

Thế nhưng cho đến nay, UBND Q.Bình Thạnh vẫn chưa có công văn trả lời dứt điểm vụ việc. Ông Cù Bá Đạt  vẫn tiếp tục đến Báo Thanh Niên kêu cứu.

Ban CTBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.