Yêu cầu làm rõ thông tin Đại sứ quán Czech ngưng cấp visa cho người Việt

18/11/2008 00:45 GMT+7

Đài truyền hình (TH) CH Czech hôm 16.11 đưa tin Chính phủ nước này đã quyết định Đại sứ quán CH Czech tại Hà Nội sẽ tạm ngừng cấp visa cho công dân VN do quan ngại về tình trạng tội phạm người Việt tại CH Czech và liên quan đến một số thủ tục visa tại Đại sứ quán Czech. Nguồn tin này nói rằng việc tạm ngưng này sẽ kéo dài đến cuối năm.

Đài TH Czech trích dẫn lời Chủ tịch Hội Czech - Việt, ông Marcel Winter nói rằng ông phản đối biện pháp này và cho rằng chỉ có một số rất ít trong cộng đồng người Việt liên quan đến tội phạm. Đài TH Czech cũng cho biết Chính phủ Czech sẽ cử một quan chức của Cục Xuất nhập cảnh nước này sang làm việc với Đại sứ quán CH Czech tại Hà Nội.

Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua, một quan chức Cục Lãnh sự VN cho biết đã liên hệ với Đại sứ quán CH Czech tại Hà Nội nhưng chưa nhận được thông báo chính thức hay không chính thức bằng văn bản nào từ phía cơ quan này. Cục Lãnh sự VN cũng cho biết là hôm nay sẽ chính thức gửi văn bản và yêu cầu phía Đại sứ quán CH Czech tại VN giải thích về thông tin trên.

Được biết, người Việt là cộng đồng người nước ngoài đông thứ 3 tại Czech chỉ sau người Slovakia và Ukraina.

Xuân Danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.