7 nghi can đối mặt với cáo buộc 'giết chết' huyền thoại Diego Maradona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/05/2021 20:33 GMT+7

Bảy người đang bị điều tra về cái chết của huyền thoại bóng đá Argentina , Diego Maradona hồi tháng 11 năm ngoái phải đối mặt với cáo buộc giết người có tính toán trước, AFP dẫn thông tin từ một nguồn tư pháp cho biết.

Các bị cáo - bao gồm bác sĩ giải phẫu thần kinh Leopoldo Luque của Maradona, bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov và nhà tâm lý học Carlos Diaz - phải đối mặt với án tù từ 8 đến 25 năm nếu bị kết tội. Bản cáo trạng dựa trên những phát hiện của một hội đồng chuyên gia về cái chết của Maradona vì một cơn đau tim vào năm ngoái, một nguồn tin từ Văn phòng Bộ Tư pháp tại San Isidro (Buenos Aires, Argentina), cơ quan đang dẫn đầu cuộc điều tra, cho biết ngày 19.5 cho hay.

Maradona đã trải qua những ngày cuối đời đau đớn

AFP

Báo cáo trên kết luận rằng “Cậu bé vàng” của bóng đá Argentina đã được chăm sóc y tế không đầy đủ và bị phó mặc cho số phận trong một "giai đoạn đau đớn kéo dài" trước khi qua đời, diễn ra chỉ vài tuần sau khi trải qua cuộc phẫu thuật não vì cục máu đông. "Sau rất nhiều bất công, vụ việc đã đi đến hồi kết", nguồn tin nói với AFP.
Các bị cáo bị cấm rời khỏi Argentina và phải triệu tập điều tra từ ngày 31.5 đến ngày 14.6. Các thủ tục pháp lý đã được thúc đẩy bởi đơn khiếu nại của 2 trong số 5 cô con gái của Maradona chống lại Luque, người mà họ đổ lỗi cho tình trạng xấu đi của cha sau cuộc phẫu thuật não.

Bác sĩ giải phẫu thần kinh Leopoldo Luque (trái), 1 trong 7 người bị cáo buộc tội giết người liên quan đến cái chết của Maradona

AFP

Các công tố viên cho rằng, cái chết của Maradona không phải do sơ suất hay hành động cẩu thả của các bác sĩ mà họ biết rằng huyền thoại bóng đá Argentina sẽ chết và không làm gì để ngăn chặn điều đó. Các công tố viên đã thu được một loạt tin nhắn và các đoạn ghi âm cho thấy đội ngũ y tế biết rằng Maradona đã sử dụng rượu, thuốc điều trị tâm thần và cần sa trong những tháng cuối đời.

Cái chết của Maradona để lại nỗi luyến tiếc trong lòng bóng đá thế giới

AFP

Trong số các kết luận của báo cáo, hội đồng y tế nói rằng "các dấu hiệu nguy hiểm tính mạng" của cựu ngôi sao CLB Napoli và Barcelona đã bị bỏ qua, và việc chăm sóc ông trong những tuần cuối cùng là "khó khăn và bất thường".
Các phán quyết và cáo buộc về cái chết của Maradona diễn ra cùng lúc với một vụ án khác, về quyền thừa kế đang tranh chấp của ông, liên quan các người con và Matias Morla, luật sư cũ của huyền thoại này. Maradona là thần tượng của hàng triệu người Argentina sau khi ông truyền cảm hứng cho đất nước Nam Mỹ này đến chức vô địch World Cup lần thứ hai vào năm 1986.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.