Tin văn nghệ thế giới

24/12/2007 22:41 GMT+7

* Leon Jackson dẫn đầu danh sách ca sĩ có đĩa tiêu thụ nhiều nhất mùa Giáng sinh 2007. Ca sĩ Scotland Leon Jackson 18 tuổi (ảnh) vừa chiến thắng lần thứ 4 trong cuộc bình chọn tài năng trẻ X Factor do kênh truyền hình Anh ITV bình chọn đã dẫn đầu danh sách ca sĩ có đĩa single bán chạy nhất vào cuối năm 2007. Đĩa đơn mang tên When You Believe - phiên bản được viết lại từ ca khúc của Mariah Carey và Whitney Houston đã giữ vị trí dẫn đầu trong top 10 theo đánh giá của Công ty UK Charts (Anh).

 Vị trí thứ 2 thuộc về đĩa What A Wonderful World của ca sĩ Katie Melua. Ca sĩ Leona Lewis giữ vị trí thứ 3 với ca khúc Bleeding Love, trong khi Kirsty MacColl leo lên thứ 4 và rapper Mỹ Soulja Boy Tellem với bài Crank That. (Reuters)

* Nhà văn Pháp Julien Gracq từ trần. Cây bút theo chủ nghĩa siêu thực, sống ẩn dật từ hàng

mấy chục năm qua, từng đoạt nhiều giải thưởng văn chương danh giá của Pháp và thế giới vừa qua đời ở tuổi 97. Gracq được xem như một trong những cây bút có sức ảnh hưởng lớn nhất của văn đàn Pháp thế kỷ 20 đã sống một cuộc đời rất lặng lẽ, khép kín tại ngôi làng quê hương thuộc miền Tây nước Pháp. Ông xuất hiện lần đầu năm 1938 với tác phẩm At Argol's Castle. Đến năm 1951, Gracq nhận giải Goncourt với tác phẩm The Opposite Shore. Thủ tướng Pháp Francois Fillon gọi ông là một người đàn ông âm thầm, một trí tuệ độc lập và là một cây bút hàng đầu của nền văn học hiện đại Pháp. Trong khi Tổng thống Pháp Sarkozy thì phát biểu rằng Gracq là một trong những nhà văn lỗi lạc nhất của Pháp trong thế kỷ 20. (Reuters)

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.