Cặp vợ chồng cao nhất thế giới

19/11/2010 09:07 GMT+7

(TNO) Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vừa chính thức công nhận vợ chồng anh Wayne Hallquist và chị Laurie Hallquist tại Stockton, bang Canifornia (Mỹ) là đôi vợ chồng cao nhất thế giới còn sống với chiều cao tổng cộng của hai người lên đến 4,074 mét.

Đại diện của Guinness đã trao giấy chứng nhận cho vợ chồng Hallquist ngay trong buổi lễ kỷ niệm đám cưới của họ vào hôm qua (18.11) tại bảo tàng Hollywood (Canifornia, Mỹ).

Anh Wayne Hallquist hiện đang làm việc tại một công ty kéo dây điện thoại tại Canifornia. Chiều cao chính xác của anh Wayne là 2,094 mét. Trong khi vợ anh, chị Laurie Hallquist, một nhân viên môi giới cũng có chiều cao lên đến 1,98 mét.

Vợ chồng anh chị Hallquist gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2003 tại một câu lạc bộ dành cho người độc thân. Họ nói rằng tình yêu từ cái nhìn đầu tiên của họ dường như được khởi nguồn từ chính chiều cao đáng nể của cả hai người.

Wayne Hallquist nhớ lại kỷ niệm về lần đầu gặp gỡ: “Cô ấy bước vào, mọi người đều nhìn cô ấy, sau đó họ quay sang nhìn tôi...”.

Mặc dù đã kết hôn được bảy năm, nhưng phải đến thời gian gần đây vợ chồng Hallquist mới có ý định liên lạc với tổ chức Guinness để được công nhận chiều cao kỷ lục.

Cặp đôi này cho biết họ từng khá thất vọng khi đọc được thông tin về một cặp vợ chồng cao nhất thế giới sống trong thế kỷ 19, với chiều cao tổng cộng của hai người lên đến hơn 4,2 mét.

Chỉ đến năm 2010, vợ chồng anh Wayne Hallquist mới phát hiện ra rằng họ có thể cạnh tranh trong một hạng mục khác của kỷ lục Guinness, đó là cặp vợ chồng cao nhất thế giới còn sống.

Được biết, kỷ lục Guinness về cặp vợ chồng cao nhất thế giới còn sống gần đây nhất thuộc về vợ chồng anh Wilco van Kleef-Bolton và chị Keisha van Kleef-Bolton, đến từ nước Anh, với chiều cao tổng tộng của hai người là 4,039 mét.

Phạm Hải
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.