Áp lực đè nặng chiếc ghế của HLV Arteta khi Arsenal chi quá tay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/08/2021 17:00 GMT+7

HLV Michel Arteta đang cảm thấy áp lực đè nặng trước trận đón tiếp Chelsea ở vòng 2 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22 giờ 30 tối nay (22.8, giờ VN) sau khi các ông chủ của Arsenal bất ngờ mạnh tay chi tiền chiêu mộ cầu thủ.

Đối mặt với mùa giải đầu tiên sau 25 năm không góp mặt ở bóng đá châu Âu và sa sút kinh tế do đại dịch Covid-19, nhưng Arsenal đã trở thành CLB chi nhiều tiền nhất cho các cầu thủ mới ở Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Sự xuất hiện của tiền vệ người Na Uy Martin Odegaard từ Real Madrid và bản hợp đồng vừa hoàn tất với thủ môn Aaron Ramsdale đã đưa số tiền chi của “Pháo thủ” lên tới 130 triệu bảng.

Odegaard chỉ để lại một số dấu ấn khi được Real Madrid cho Arsenal mượn ở nửa cuối mùa trước

AFP

Trong cả hai mùa giải đầu tiên Arteta dẫn dắt , Arsenal đều đứng thứ 8 tại Ngoại hạng Anh, màn trình diễn tệ nhất của họ kể từ năm 1995. Một CLB từ năm 1998 - 2016 đã có 19 mùa giải liên tiếp dự Champions League dưới thời Arsene Wenger đã suy giảm danh tiếng và sự giàu có sau 5 năm liên tiếp vắng mặt ở giải đấu cấp CLB hàng đầu châu Âu.
Khởi đầu mùa giải mới của Arsenal cũng đầy thất vọng khi thua 0-2 trước Brentford mới lên hạng ở trận mở màn Ngoại hạng Anh. HLV Arteta than phiền về thực tế là trận đấu đã không bị hoãn sau khi 4 trường hợp dương tính với Covid-19 đã buộc tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette không thể thi đấu. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha cần phản ứng nhanh trước cuộc đón tiếp nhà vô địch châu Âu Chelsea và chuyến làm khách đến Man City vào cuối tuần tới nếu đội bóng của ông muốn tránh nguy cơ bước vào kỳ nghỉ quốc tế tháng 9 mà không có điểm nào. “Tôi thích thử thách và chúng tôi có thử thách. Chúng ta hãy đón nhận nó và làm những gì tốt nhất có thể mỗi ngày để cố gắng tạo ra bầu không khí tốt nhất có thể xung quanh nơi này", HLV Arteta nói.

Trung vệ Ben White (phải) ra mắt thất vọng ở trận thua Brentford

AFP 

Giống như các chủ sở hữu có trụ sở tại Mỹ của M.U, gia đình Glazer, Kroenke đã nới lỏng hầu bao trong kỳ chuyển nhượng sau những phàn nàn về khoản đầu tư của vào “Pháo thủ”. Khi các CĐV M.U trở lại Old Trafford và giành chiến thắng 5-1 tưng bừng trước Leeds vào cuối tuần trước, hầu như không có bất kỳ dấu vết nào của các cuộc biểu tình xảy ra như từng khiến trận đấu với Liverpool vào tháng 5 bị hoãn khi những người hâm mộ tức giận xông vào sân. Tuy nhiên, trong khi việc ký hợp đồng với nhà vô địch World Cup người Pháp Raphael Varane và cầu thủ chạy cánh quốc tế người Anh Jadon Sancho có thể giúp M.U trở thành ứng cử viên cho danh hiệu vô địch, thì phản ứng của CĐV đối với những tân binh mới tại Arsenal không quá tích cực.
Ben White, bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng từ Brighton, đã bị hành hạ bởi tiền đạo thể lực của Brentford trong đêm khai mạc Ngoại hạng Anh. Hai tân binh Nuno Tavares và Albert Sambi Lokonga chỉ được xem là bổ sung chiều sâu cho đội hình của Arteta, chứ không phải là những cái tên tầm cỡ được kỳ vọng sẽ đưa Arsenal trở lại tốp 4.

Lukaku nhiều khả năng sẽ ra sân cho Chelsea ở trận gặp Arsenal

AFP

Odegaard, người từng được ví là thần đồng bóng đá Na Uy, chỉ nổi lên khi chuyển đến Real Madrid nă 16 tuổi, nhưng kể từ đó đã được cho nhiều CLB mượn, trong khi Ramsdale đã phải chịu đựng các lần xuống hạng liên tiếp tại Bournemouth và Sheffield United.
Arteta đã phản pháo lại lời chỉ trích đó, khi chỉ ra một dự án dài hạn với tất cả 5 bản hợp đồng ở độ tuổi từ 21 đến 23. "Tôi biết mọi người có ý định vùi dập chúng tôi, chỉ trích chúng tôi. Tôi không quan tâm đến điều đó, chúng tôi có rất nhiều mặt tích cực, rất nhiều năng lượng và tôi tập trung vào điều đó để tìm cách đánh bại Chelsea. Đó là một bước ngoặt lớn và chúng tôi đang cố gắng thực hiện nó theo đúng cách để CLB này hoạt động ổn định. Độ tuổi các cầu thủ từ 21 đến 23 sẽ cho bạn biết dự án mà chúng tôi đang xây dựng", HLV Arteta nhấn mạnh. Thế nhưng, câu hỏi đặt ta là Arteta sẽ được giao bao lâu để quản lý dự án đó nếu Arsenal không có dấu hiệu tiến triển trong những tuần tới?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.