Argentina ‘đóng cửa’ bóng đá, số phận giải Copa America 2021 treo lơ lửng!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/05/2021 09:25 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) ngày 21.5 đã đình chỉ tất cả các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp khi một lệnh cấm Covid-19 mới được áp dụng ở quốc gia này ở thời điểm chỉ hơn 3 tuần trước khi đăng cai Copa America năm nay.

Theo AFP, tin tức từ Argentina được đưa ra 1 ngày sau khi Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) tước quyền đồng đăng cai Copa America 2021 của Colombia sau khi quốc gia này yêu cầu hoãn giải đấu đến cuối năm.
Colombia chính thức cho biết họ muốn hoãn Copa America do có rất ít cơ hội để người hâm mộ tham dự giữa lúc đất nước đã bị ảnh hưởng bởi nhiều tuần bất ổn xã hội khiến ít nhất 42 người thiệt mạng vì biểu tình, và cũng đang phải chống chọi với đợt đại dịch Covid-19 lần thứ hai.

Các giải đấu ở Argentina phải tạm đình chỉ do đại dịch Covid-19

AFP

"Để đồng hành với các biện pháp y tế do Tổng thống Alberto Fernandez công bố nhằm chống lại làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19 mà chúng ta đang phải trải qua, AFA đã quyết định tạm dừng lịch thi đấu ở tất cả các giải đấu từ 8 giờ từ tối hôm nay (21.5) cho đến hết ngày 30.5.2021”, AFA cho biết trong một tuyên bố.
Tổng thống Alberto Fernandez hôm 20.5 thông báo sẽ bắt đầu giãn cách xã hội trong 9 ngày từ ngày 21.5, đồng thời nói thêm rằng Argentina đang "trải qua thời khắc tồi tệ nhất trong đại dịch" với mức trung bình hàng ngày trong tuần qua là 27.000 ca nhiễm và 500 người tử vong. Chính phủ Argentina cũng đã đóng cửa các doanh nghiệp và hoạt động thương mại cho đến ngày 6.6 tại đất nước 45 triệu dân này.

Messi đang chuẩn bị trở lại quê hương để dự Copa America 2021

AFP

Đầu tuần này, ông Fernandez đã nói rằng Argentina sẽ chuẩn bị đăng cai Copa America nếu Colombia rút lui. Tuy nhiên, những diễn biến mới khiến giải đấu danh giá nhất bóng đá Nam Mỹ đang đối mặt với nguy cơ hoãn hoặc hủy. Quyết định “đóng cửa” bóng đá trong nước sẽ kết thúc ngay trước khi tuyển Argentina đá 2 trận vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà gặp Chile (3.6) và làm khách trên sân Colombia 5 ngày sau đó.
Tương tự VCK EURO của châu Âu, Copa America vốn đã bị hoãn 1 năm do đại dịch Covid-19. Giải đấu này năm nay dự kiến diễn ra từ 13.6 - 10.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.