Arsenal chiêu mộ ngôi sao Nhật Bản để vá hàng thủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/08/2021 19:33 GMT+7

Arsenal đã bỏ ra 19,8 triệu bảng để sở hữu hậu vệ Takehiro Tomiyasu (Nhật Bản) của CLB Bologna (Serie A, Ý), trong khi hậu vệ phải Hector Bellerin của 'Pháo thủ' sắp gia nhập Real Betis (Tây Ban Nha) theo dạng cho mượn.

Sau khởi đầu tệ hại khi thua cả 3 trận mở màn Ngoại hạng Anh và thủng lưới 9 bàn, Arsenal là đội năng nổ nhất ở những giờ chót kỳ chuyển nhượng mùa hè (đóng cửa cuối ngày 31.8). Tuyển thủ Nhật Bản Tomiyasu là bản hợp đồng mới nhất khi “Pháo thủ” hiện đang thiết lập thủ tục kiểm tra y tế và các điều khoản cá nhân.

Hậu vệ Takehiro Tomiyasu đang là tuyển thủ Nhật Bản

AFP

Cầu thủ 22 tuổi người Nhật có thể chơi ở vị trí trung vệ và hậu vệ phải, cũng như thu hút được sự quan tâm từ Tottenham trong kỳ chuyển nhượng lần này. Tomiyasu đã có 64 lần ra sân cho CLB của Ý và vừa vào sân thay người muộn trong trận hòa 0-0 của Bologna trước Atalanta ở Serie A cuối tuần trước.
Arsenal cũng rất muốn ký hợp đồng với hậu vệ phải Emerson Royal của Barcelona, nhưng cầu thủ 22 tuổi này đang muốn chuyển đến Tottenham. Sự xuất hiện của Tomiyasu cũng thúc đẩy Arsenal đưa hậu vệ phải Bellerin tiến hành các thủ tục y tế ở London trước khi chuyển đến Real Betis theo dạng cho mượn với lựa chọn có thể mua đứt. Hợp đồng với Arsenal với Bellerin sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2023 và hậu vệ 26 tuổi người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ không quay lại Emirates. Bellerin đã giành được 3 Cúp FA tại Arsenal sau khi gia nhập “Pháo thủ” vào năm 2011 từ Barcelona.

Bellerin sắp sửa chia tay Arsenal

REUTERS

Ở diễn biến khác, Reiss Nelson đang kiểm tra y tế để gia nhập Feyenoord (Hà Lan) sau khi đạt được thỏa thuận cuối cùng về một bản hợp đồng cho mượn từ Arsenal. Nelson, cầu thủ chạy cánh xuất thân từ lò đào tạo Arsenal và được cho mượn tại Hoffenheim ở mùa giải 2018 - 2019, chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng thành London.
Theo Sky Sport, Arsenal sẽ gia hạn hợp đồng với Nelson đến mùa hè năm 2023 khi hợp đồng cho mượn được hoàn tất. CLB Feyenoord chuyển sự chú ý sang Nelson sau khi rút khỏi thỏa thuận ký hợp đồng với Amad Diallo của M.U, người đã phải nghỉ thi đấu 6 tuần vì chấn thương đùi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.