Phiên họp lần thứ nhất Hội đồng TIFA Việt - Mỹ

16/12/2007 23:47 GMT+7

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, Đoàn Chính phủ Việt Nam do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã tới Washington (Mỹ) tham dự Phiên họp lần thứ nhất Hội đồng TIFA (Hiệp định khung về thương mại và đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ).

Trong ngày 14.12, tại trụ sở Cơ quan đại diện thương mại Mỹ (USTR), ở cấp chuyên viên, phiên họp toàn thể quan chức điều hành TIFA đã làm việc để chuẩn bị cho Phiên họp đầu tiên của Hội đồng TIFA Việt Nam-Hoa Kỳ sẽ diễn ra tại Washington vào ngày 17.12. Hai bên đã định hướng các vấn đề cần thảo luận trong những cuộc họp sắp tới, nhất là cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Hội đồng TIFA Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc, và Chủ tịch Hội đồng TIFA Hoa Kỳ, Đại sứ-Trưởng đại diện thương mại Hoa Kỳ Susan Schwab. Hai bên cũng đã có cuộc thảo luận mang tính kỹ thuật về các vấn đề nông nghiệp, quyền phân phối hàng hóa tại Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài và tiếp cận thị trường sản phẩm nông nghiệp của hai nước.

Hiệp định khung về thương mại và đầu tư Việt Nam-Hoa Kỳ (TIFA) được ký kết ngày 22.6.2007 trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Thông qua Hội đồng TIFA, Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ xây dựng cơ chế hợp tác chặt chẽ, nhất là ở cấp cán bộ điều hành để thường xuyên phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc, lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp của hai nước, đồng thời cảnh báo những tranh chấp để có biện pháp phòng tránh, nhằm thực hiện hiệu quả Hiệp định TIFA. 

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác nói trên tại Hoa Kỳ, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc, đoàn cán bộ VPCP, có các buổi làm việc với Phòng Đăng ký hồ sơ liên bang thuộc Cơ quan lưu trữ hồ sơ quốc gia Mỹ, Cục Quản lý ngân sách Nhà trắng, Cơ quan Viện trợ phát triển Mỹ (USAID), Văn phòng sửa đổi pháp lý Hạ viện và Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ.

Như Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.