Vẫn còn là giấc mơ

05/03/2012 09:59 GMT+7

Bước ra từ giải nhất cuộc thi Vietnam’s Idol 2010, được một số tờ báo hào phóng tặng cho mỹ từ diva thứ 5 của thị trường nhạc Việt, Uyên Linh luôn thu hút sự quan tâm của công chúng.

Bước ra từ giải nhất cuộc thi Vietnam’s Idol 2010, được một số tờ báo hào phóng tặng cho mỹ từ diva thứ 5 của thị trường nhạc Việt, Uyên Linh luôn thu hút sự quan tâm của công chúng.

Dù có chờ đợi hơi lâu, album đầu tay của Uyên Linh cũng đã ra mắt với tên gọi Giấc mơ tôi, gồm 7 ca khúc, trong đó có những bài Uyên Linh đã thể hiện rất thành công tại cuộc thi Vietnam Idol 2010: Chỉ là giấc mơ, Take Me To The River và Sao chẳng về với em; 4 ca khúc còn lại là những sáng tác của Lưu Thiên Hương và Phạm Thanh Hà. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Uyên Linh vẫn chưa có ca khúc ăn khách cho riêng mình. Vì vậy, album đầu tay của cô cũng chỉ là sản phẩm âm nhạc “phải ra thế thôi” không có tác dụng tạo đà để Uyên Linh có cơ hội khẳng định chắc chắn vị trí của mình trên thị trường âm nhạc.

 

Nhạc sĩ Quốc Trung nói anh phải đầu tư rất nhiều thời gian cho album này bởi Uyên Linh bước ra từ một cuộc thi ca hát và không có kinh nghiệm về chuyện ghi âm ở phòng thu. Minh chứng cho điều này là đoạn video clip hậu trường ghi lại toàn bộ cảnh “thần tượng âm nhạc” Uyên Linh  đã phải vất vả như thế nào để hoàn thành công việc ghi âm một ca khúc, thậm chí là một đoạn nhạc. Đáng lý, đoạn phim hậu trường này sẽ giúp cho Uyên Linh có thêm tình cảm của người yêu mến cô nếu nó được lồng ghép vào một kịch bản quảng bá có tính chuyên nghiệp. Thế nhưng, với lý do nào đó, đoạn phim vô tình bộc lộ sự không chuyên và chưa qua đào tạo bài bản của Uyên Linh về nghề. Tất nhiên, tình cảm của khán giả dành cho Linh không mất đi nhưng thật khó để Uyên Linh có thể tạo được cú đột phá mới cho nghề nghiệp. Hãng phim Phương Nam, nơi phát hành album đầu tay của Uyên Linh, thừa nhận album đã tiêu thụ được lượng đĩa 5.000 bản. Một con số hiếm hoi của thị trường băng đĩa hiện nay. Nhưng, con số này sẽ khó lặp lại ở album thứ 2 của Uyên Linh. Nhà sản xuất từ chối nói rõ lý do nhưng không khó để hiểu lượng đĩa tiêu thụ được của Giấc mơ tôi phụ thuộc nhiều vào ấn tượng sẵn có của Uyên Linh từ Vietnam’s Idol 2010.

Không còn sự xúc cảm dạt dào đầy chất “phiêu” như từng thấy trong các tiết mục trình diễn của Uyên Linh tại cuộc thi trước đây, các ca khúc Uyên Linh thể hiện trong album được nhiều nhà chuyên môn cho rằng rời rạc, khô khốc, thậm chí đuối ở những đoạn cao trào.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.