Hai năm tù cho hành vi chống người thi hành công vụ

29/11/2005 23:04 GMT+7

Ngày 29/11, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) đã tuyên phạt Đoàn Minh Hoàng (21 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) 2 năm tù về tội "chống người thi hành công vụ".

Đoàn Văn Hùng (cha của Hoàng) và bà Châu Thị Loan tranh chấp nhau khu đất 937m2. UBND TP.HCM đã có quyết định công nhận quyền sở hữu cho bà Loan và đã giao tiền đền bù. Tuy nhiên, ông Hùng không chịu giao đất cho chủ đầu tư. Ngày 16/8/2005, Công ty môi trường đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) tiến hành san lấp khu đất với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng thì gia đình ông Hùng ngăn cản. Nghiêm trọng hơn, Hoàng đã lái xe đâm thẳng tới phá hàng rào rồi bước xuống xe với con dao trong tay để đe dọa những người đang thi hành công vụ. Trong lúc tước dao của Hoàng, anh Nguyễn Minh Trung (Cảnh sát 113) đã bị thương ở tay. (Quang Hiển)

* Án tù cho 2 kẻ tổ chức sử dụng và mua bán thuốc lắc. Sáng 28/11, TAND Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã xét xử vụ án mua bán và sử dụng thuốc lắc tại khách sạn Tân Vạn Xuân (P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 11/5/2005, lực lượng phòng chống ma túy Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang tại phòng 203 và 204 khách sạn Tân Vạn Xuân 8 đối tượng (trong đó có 3 nữ) đang sử dụng thuốc lắc, do Trịnh Toản (32 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) đứng ra tổ chức. Theo lời khai của Toản, lúc 22h30 cùng ngày, Toản gọi điện thoại cho Nguyễn Ngọc Chánh (21 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) đem thuốc đến khách sạn rồi rủ một số đối tượng khác đến hút. TAND Q.Ninh Kiều đã tuyên phạt Trịnh Toản 6 năm tù về tội tổ chức sử dụng và mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Ngọc Chánh 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. (Mai Trâm)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.