Atletico Madrid đón tân binh, HLV Simeone quyết hạ bệ Real Madrid và Barcelona ở La Liga

Giang Lao
Giang Lao
13/01/2021 17:45 GMT+7

Sau trận thắng Sevilla 2-0 rạng sáng 13.1 để bỏ xa lần lượt Real Madrid và Barcelona từ 4 đến 7 điểm trên bảng xếp hạng La Liga, Atletico Madrid cũng chính thức đón tiền đạo Moussa Dembele từ Lyon để tăng thêm ‘hỏa lực’.

HLV Simeone xác nhận Moussa Dembele đã bay đến Tây Ban Nha, nhưng không kịp đến thủ đô Madrid vì bị ảnh hưởng cơn bão Filomena, nên hiện có mặt tại Valladolid để hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế trước khi ra mắt Atletico Madrid trong ngày 13.1 (theo giờ địa phương).
Moussa Dembele đến Atletico Madrid theo hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa với giá trị 33 triệu euro, theo tờ Marca cho biết. Chân sút người Pháp này được HLV Simeone đích thân tuyển lựa và đàm phán để chọn thay thế cho tiền đạo Diego Costa đã xin chấm dứt sớm hợp đồng sớm.
Có Moussa Dembele, hàng công Atletico Madrid được bổ sung “hỏa lực” đáng kể nhằm chia lửa cho chân sút Luis Suarez cùng tiền đạo Angel Correa và sao trẻ Joao Felix. Ở 2 mùa trước thi đấu cho Lyon, Moussa Dembele đã ghi tổng cộng 44 bàn sau 92 trận, nhưng mùa này anh bị HLV Rudi Garcia cho ngồi dự bị nhiều và mới ghi 1 bàn.
HLV Simeone không giấu giếm khát vọng tăng sức mạnh cho Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga với sự bổ sung Moussa Dembele. Qua đó, tự tin hoàn toàn đủ sức hạ bệ sự thống trị của 2 thế lực hùng mạnh nhất bóng đá Tây Ban Nha lâu nay là Real Madrid và Barcelona khi đã thay nhau vô địch La Liga từ mùa 2014 - 2015 đến nay. Trong đó, Barcelona có 4 lần đăng quang, còn Real Madrid 2 lần.

Moussa Dembele đã đến Tây Ban Nha hoàn tất các thủ tục cuối trước khi ra mắt Atletico Madrid

Reuters

Trong khi đó, Atletico Madrid kể từ lần đăng quang gần nhất mùa 2013 - 2014 để có lần thứ 10 vô địch La Liga kể từ mùa 1995 - 1996, chưa lần nào được trở lại vinh quang khi chỉ về nhì hai mùa 2017 - 2018 và 2018 - 2019 (đều xếp sau Barcelona).
Mùa này, hiện “Los Rojiblancos” đã có 41 điểm sau 16 trận ở La Liga, bỏ xa Real Madrid và Barcelona từ 4 đến 7 điểm, và còn 2 trận chưa đấu trong tay. Vì thế, chưa bao giờ cơ hội vô địch của Atletico Madrid lớn như lúc này.

Atletico Madrid đang mơ bay cao ở mùa này

AFP

Theo trang Goal (phiên bản Tây Ban Nha), hiệu ứng của HLV Simeone đang phát huy tác dụng rất mạnh ở Atletico Madrid qua lối chơi cực kỳ lạnh lùng, luôn chắc trong phòng ngự (đến nay chỉ để lọt lưới 6 bàn), còn hàng công ghi nhiều bàn nhất chỉ sau Barcelona (31 bàn so với 37). Trong đó, riêng sự có mặt của trung phong Luis Suarez đã giúp Atletico Madrid có được 9 bàn ở La Liga mùa này và đang ở tốp đầu vua phá lưới, bên cạnh Joao Felix và Marcos Llorente cũng ghi 5 và 6 bàn.
Trong chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp gần đây ở La Liga, Atletico Madrid chỉ để lọt lưới 2 bàn và ghi tới 10 bàn. Tuy nhiên, có một điểm trừ là Atletico Madrid chia tay quá sớm tại Cúp nhà Vua khi thua đội hạng 3 Cornella 0-1 ở vòng 2. 

Saul Niguez và Luis Suarez của Atletico Madrid trong chiến thắng trước Sevilla 2-0

AFP 

Ở mùa này, ngoài mục tiêu vô địch La Liga đang có lợi thế, Atletico Madrid cũng ấp ủ tham vọng chinh phục Champions League khi đã lọt vào vòng 1/8 gặp Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.