Ban lãnh đạo Barcelona họp khẩn, HLV Koeman còn 5 trận để giữ ghế

Giang Lao
Giang Lao
15/09/2021 19:17 GMT+7

Theo tờ Mundo Deportivo , sau cú sốc thua Bayern Munich 0-3 rạng sáng 15.9 ở lượt mở màn bảng E giải Champions League , ban lãnh đạo Barcelona đã họp khẩn tại sân Nou Camp và cho biết HLV Koeman tạm thời giữ được ghế.

Tuy nhiên, trong cuộc họp kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ với ông Chủ tịch Joan Laporta cùng Phó chủ tịch Rafa Yuste và Giám đốc bóng đá Mateu Alemany, cũng như có cả trung vệ Gerard Pique đã thống nhất để HLV Koeman tiếp tục tại vị, nhưng kèm điều kiện phải đưa Barcelona trở lại vị thế ở 5 trận đấu sắp tới.
Theo đó, qua đánh giá từ trận thua Bayern Munich, ban lãnh đạo Barcelona đã đồng tình với HLV Koeman khi phân tích đội nhà trong thời điểm hiện tại không thể so bì với đội bóng Đức, tờ Mundo Deportivo thuật lại. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan cũng trong thời điểm vắng nhiều trụ cột trên hàng công như Sergio Aguero, Ousmane Dembele và Ansu Fati.
Ở tình thế như vậy, HLV Koeman đã xoay xở sử dụng các cầu thủ trẻ như Pablo Gavira, Yusuf Demir hay Alejandro Balde cùng Philippe Coutinho trở lại thi đấu tạm giúp Barcelona có đôi chút khởi sắc. Bên cạnh đó, Barcelona cũng chỉ mới trải qua 4 trận ở mùa này gồm 3 ở La Liga và 1 ở Champions League, nên còn quá sớm để tính chuyện thay HLV.

Hình ảnh thất vọng của trung vệ Gerard Pique tiêu biểu cho sự xuống dốc của Barcelona

AFP

Do đó, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan thống nhất tiếp tục ủng hộ HLV Koeman, nhưng đề nghị nhà cầm quân này phải sớm đưa đội bóng quay lại quỹ đạo chiến thắng, nhất là sắp tới khi có các ngôi sao Aguero, Dembele và Fati trở lại thi đấu và có đầy đủ đội hình. Khi đó, nếu Barcelona vẫn sa sút, thì chuyện thay HLV sẽ xảy ra.
Trong 5 trận sắp tới Barcelona có 3 trận tương đối dễ thở khi gặp Granada, Cadiz trên sân nhà và Levante sân khách tại La Liga, trước khi gặp Benfica ở Lisbon tại lượt thứ 2 vòng bảng Champions League cuối tháng 9, cùng trận cầu đinh ngay sau đó gặp Atletico Madrid ở vòng 8 La Liga. Đây sẽ là chuỗi trận để HLV Koeman lấy lại niềm tin, hoặc sẽ phải đối mặt nguy cơ bị sa thải sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.