Báo chí Tây Ban Nha đòi Messi phải xin lỗi vì nhận thẻ đỏ

Giang Lao
Giang Lao
18/01/2021 12:14 GMT+7

Tờ Marca cho rằng siêu sao Lionel Messi đã gây thất vọng quá lớn khi để nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu cho Barcelona, ngay thời điểm chỉ còn vài tháng nữa hết hợp đồng.

Trong bài viết “Messi, bạn nên xin lỗi”, nhà báo Hugo Cerezo của tờ Marca cho rằng: “Messi trở thành trung tâm của trận chung kết tranh Siêu cúp Tây Ban Nha từ khi Barcelona giành quyền đi tiếp nhờ trận thắng nghẹt thở trước Real Sociedad ở bán kết. Tuy nhiên, sự chờ đợi đã trở thành thảm họa.
Messi trở lại sau chấn thương, chơi gần trọn 120 phút, nhưng màn trình diễn dưới sức, chỉ đóng góp vào bàn mở tỷ số của Antoine Griezmann. Trong khi đó, ở cương vị thủ quân anh lại có hành vi bạo lực (đánh nguội đối thủ) và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Messi vì thế phải nói lời xin lỗi”.

Xem kĩ pha bóng khiến Messi nhận thẻ đỏ, dễ bị treo giò 12 trận

Cầu thủ bị Messi đánh nguội là Asier Villalibre của Athletic Bilbao sau trận cũng tố cáo thủ quân CLB Barcelona rất hung hăng và rõ ràng đã có ý đồ tấn công mình trong pha bóng 2 bên đang tranh chấp.
Asier Villalibre nói: “Không cần phải tranh cãi, tôi nghĩ Messi quá hung hăng ở tình huống đó. Vì thế nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp là đương nhiên. Giữa tôi và Messi sau đó không xảy ra gì thêm, mọi việc bình thường và tôi ổn”. Asier Villalibre cũng chính là cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Athletic Bilbao ở phút cuối trận trong giờ đấu chính thức, buộc trận đấu bước sang hiệp phụ và thắng Barcelona 3-2 nhờ bàn quyết định do Inaki Williams ghi.

Messi (trái) rời sân vì nhận thẻ đỏ trực tiếp

AFP

Ở diễn biến khác, tiền đạo Antoine Griezmann (ghi 2 bàn cho Barcelona) trả lời phỏng vấn trang Goal (Tây Ban Nha) cho biết, các cầu thủ Barcelona trong đó có Messi đã “điên cuồng, tức giận và cực kỳ khó chịu” sau thất bại gây sốc trước Athletic Bilbao.
Cũng theo Griezmann: “Một phần thất bại này là do hàng thủ của chúng tôi thiếu tính kết nối. Chúng tôi cũng có phần mắc sai lầm về chiến thuật để Athletic Bilbao có nhiều khoảng trống tổ chức tấn công”.
Sau thất bại ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Barcelona sẽ vắng Messi ở trận kế tiếp gặp Cornella tại vòng 1/16 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha vào ngày 21.1, nhưng cũng có thể vắng thêm 3 trận nữa gồm gặp Elche, gặp lại Athletic Bilbao và Real Betis tại La Liga vì án phạt bổ sung có thể lên 4 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.