Báo chí Tây Ban Nha nghi ngờ UEFA dùng trọng tài để ‘trả thù’ Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
27/04/2021 09:26 GMT+7

Tờ Marca chạy tít lớn trước trận Real Madrid gặp Chelsea ở lượt đi bán kết Champions League lúc 2 giờ rạng sáng mai (28.4): ‘Ceferin, hãy fair play’, vì e ngại UEFA ‘trả thù’ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Liên quan động thái gần đây Real Madrid là một trong 3 CLB cứng đầu vẫn còn tham vọng tổ chức giải European Super League, khiến chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin liên tiếp có những lời lẽ hâm dọa đầy cứng rắn: “Nếu chơi ở giải đấu của mình, thì sẽ không dự Champions League”.
Real Madrid cũng được UEFA gắn nhãn “kẻ phản bội”, khác với các CLB ly khai như Chelsea chỉ 48 giờ sau khi công bố thành lập giải European Super League đã rút lui và được ông Aleksander Ceferin khoan hồng.
Trong khi đó, Real Madrid cùng 2 CLB khác là Barcelona và Juventus vẫn chưa từ bỏ ý định, thậm chí còn thách thức và công khai chống đối UEFA. Do đó, ngay tiếp theo khi Real Madrid gặp Chelsea ở bán kết Champions League khiến báo chí Tây Ban Nha nghi ngờ cơ quan bóng đá châu Âu sẽ có ý “trả thù”.
Trước đó, UEFA đã phân công trọng tài người Hà Lan, Danny Makkelie điều khiển trận lượt đi.

Trang bìa tờ Marca số ra ngày 27.4

Marca

Tờ Marca đã chạy tít lớn ngay trang bìa số ra ngày 27.4 (giờ VN): “Ceferin, hãy fair play”. Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Thomas Tuchel của Chelsea khẳng định: “Tôi tin tưởng 100% vào các trọng tài mà UEFA phân công. Ở các trận đấu quan trọng như thế này, chắc chắn đó là những trọng tài tốt nhất và sẽ điều khiển trận đấu công tâm, không có bất cứ sự thiên vị nào xảy ra”.
Về trọng tài Danny Makkelie, theo tờ Marca đây là một trọng tài có chuyên môn giỏi, nhưng cũng từng có không ít sai sót trong quá khứ khi làm trọng tài VAR ở trận chung kết World Cup 2018 và Champions League 2019. Vị trọng tài này từng bắt chính trận chung kết Europa League năm 2020 giữa Sevilla và Inter Milan.
Ngoài ra, ở mùa này trọng tài Danny Makkelie cũng được UEFA phân công bắt chính trận Real Madrid gặp Atalanta ở lượt về vòng 1/8 Champions League, và thổi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được hưởng một quả phạt đền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.