Báo chí Tây Ban Nha: Olympic Brazil là ứng viên sáng giá nhất đoạt HCV bóng đá nam

Giang Lao
Giang Lao
01/08/2021 18:19 GMT+7

Tờ Marca của Tây Ban Nha mở cuộc thăm dò xem 4 đội vào bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020, đội nào là ứng viên sáng giá nhất đoạt HCV. Theo đó, các độc giả tờ báo này chọn Olympic Brazil.

Sau các trận tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2020 diễn ra ngày 31.7, trong đó Olympic Tây Ban Nha có trận thắng cách biệt tỷ số 5-2 trước Bờ Biển Ngà trong hiệp phụ để vào bán kết, tờ Marca đánh giá đội nhà vẫn chưa thể hiện đúng đẳng cấp như kỳ vọng.
Theo tờ Marca, Olympic Tây Ban Nha chỉ đi tiếp nhờ một vai phụ, tiền đạo Rafa Mir tỏa sáng bất ngờ và khá may mắn khi vào sân từ ghế dự bị ghi cú hat-trick (lần đầu tiên ở một trận vòng knock-out kể từ Olympic 2008) để đưa đội nhà vào bán kết gặp chủ nhà Nhật Bản.
Còn lại, đội quân của HLV Luis de la Fuente vẫn chưa tạo dấu ấn gì đáng kể sau 3 trận vòng bảng, dù đang sở hữu đội hình có nhiều ngôi sao chất lượng như Pau Torres, Pedri, Dani Olmo hay Marco Asensio.
Trong khi đó, Olympic Brazil chỉ thắng Ai Cập 1-0 vừa đủ đi tiếp, nhưng lối chơi rất thuyết phục cùng việc sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm như Douglas Luiz, Malcolm và Richarlison và cựu binh Dani Alves luôn biết cách dễ dàng kiểm soát đối thủ.

Tờ Marca đánh giá đội nhà Olympic Tây Ban Nha chưa thể vượt qua Brazil nếu thể hiện như các trận vừa qua quá kịch tính

AFP

Cũng theo tờ Marca, Olympic Brazil còn có sức mạnh tinh thần là mục tiêu bảo vệ chiếc HCV đoạt được ở Rio 2016, nên đội quân của HLV Andre Jardine đang có những toan tính hướng đến trận chung kết, và trên thực tế họ vẫn chưa thể hiện hết sức mạnh thực sự của mình.
Chính vì vậy, với gần 2.000 người tham gia cuộc thăm dò trên tờ Marca đã chọn Olympic Brazil là đội có nhiều cơ hội vào chung kết và bảo vệ thành công chiếc HCV môn bóng đá nam nhất với tỷ lệ 35%. Trong khi Olympic Tây Ban Nha có tỷ lệ 30%.

Chủ nhà Olympic Nhật Bản dựa quá nhiều vào ngôi sao Takefusa Kubo

AFP

Trong hai đội còn lại vào bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020, đội chủ nhà Nhật Bản do gặp Olympic Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn, nên được chọn có tỷ lệ đoạt HCV thấp nhất, chỉ 9%. Còn Olympic Mexico có 26% cơ hội dù ở bán kết họ sẽ gặp Olympic Brazil được xem quá mạnh.
Tuy nhiên, theo nhận định của tờ Marca, Olympic Mexico chính là chú ngựa ô đáng gờm và hứa hẹn sẽ gây bất ngờ nhất. Đội bóng ở khu vực CONCACAF này từng đoạt HCV ở Olympic 2012 khi đánh bại chính Olympic Brazil 2-1 khi đó có cả các ngôi sao như Neymar, Marcelo hay Thiago Silva và tiền đạo Hulk. 

Olympic Mexico chính là chú ngựa ô đáng gờm và hứa hẹn sẽ gây bất ngờ nhất, theo tờ Marca

AFP

Hiện Olympic Mexico cũng là đội chơi ấn tượng nhất ở Olympic 2020 khi vào bán kết sau chiến thắng ấn tượng tỷ số 6-3 trước Hàn Quốc, và là đội đang ghi nhiều bàn nhất (14 bàn), chỉ để lọt lưới 6 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.