Báo giới UAE khảo sát khả năng tuyển Việt Nam giữ ngôi đầu bảng G

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/06/2021 09:24 GMT+7

Tờ Al Bayan của UAE đã tổ chức các cuộc thăm dò về tỉ lệ tuyển nước nhà sẽ thắng Việt Nam ở lượt trận cuối để đoạt ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023, để giành vé đi tiếp.

Hiện trước lượt trận cuối, đội tuyển Việt Nam (17 điểm) đang đứng đầu bảng G, hơn UAE 2 điểm. Vì vậy, đội bóng Tây Á buộc phải thắng thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt cuối mới có thể giành ngôi đầu.

Kết quả cuộc khảo sát của tờ Al Bayan

CHỤP MÀN HÌNH

Theo khảo sát trên các kênh của tờ Al Bayan, 71% tổng số người tham gia chọn tuyển UAE đứng đầu bảng G sau trận đấu với Việt Nam diễn ra lúc 23 giờ 45 ngày 15.6 (giờ VN). Trong khi đó, theo khảo sát này, tuyển Việt Nam có 29%. Trong đó, 68% người tham gia bình chọn trên trang web của tờ Al-Bayan xác nhận khả năng dẫn đầu bảng của đội tuyển UAE, trong khi 32% tin rằng Việt Nam tiếp tục đứng đầu.
Tỉ lệ trên tài khoản Twitter của tờ báo có trụ sở tại Dubai này còn cao hơn, khi 75% người tham gia chọn đội tuyển có khả năng thắng tuyển Việt Nam giành vị trí dẫn đầu bảng sau khi thắng 3 trận vừa qua, còn 25% tin đội tuyển Việt Nam sẽ không đổi ngôi đầu.

Tuyển Việt Nam đang duy trì phong độ ổn định

NGỌC LINH

Cựu tuyển thủ UAE, Ali Mal Allah, khẳng định sự tin tưởng vào khả năng của đội nhà có thể kết thúc ở vị trí đầu bảng G, và rất lạc quan về một trận thắng trước Việt Nam. “Tôi lạc quan ngay cả trước khi các trận vòng loại được nối lại, bởi vì sự khác biệt về năng lực, kinh nghiệm là rất lớn vì lợi ích của đội tuyển và các cầu thủ của chúng tôi. Ngoài việc được tổ chức các trận đấu bảng G trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ của CĐV nhà trên sân, tôi cảm thấy những gì đã xảy ra ở lượt đi bảng G vào cuối năm 2019 chỉ là một bước lùi, nhưng điều đó đã bị bỏ lại phía sau với tuyển UAE hiện nay”, Ali Mal Allah nhận định.

Bảng xếp hạng bảng G

Cựu tuyển thủ này đặc biệt đề cập đến sức mạnh tấn công tuyệt vời mà tuyển UAE đang có, và điều đó đã được chứng minh trong 3 trận thắng vừa qua (ghi 12 bàn). Ali Mal Allah nói: "Chúng tôi có những cầu thủ tấn công có khả năng ghi bàn nếu có cơ hội và chúng tôi tôn trọng các đội bóng Đông Nam Á. Nhưng tôi nghĩ họ không có sức mạnh tấn công, hoặc những cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt, không giống như các cầu thủ Tây Á. Tuyển UAE có những kỹ năng tạo ra sự khác biệt”.

Tiền đạo nhập tịch Fabio Lima (số 15) sẽ là ngòi nổ đáng sợ trên hàng công UAE

UAEFA

Dù chỉ cần 1 trận hoà để giữ ngôi đầu bảng G và giành quyền đi tiếp, nhưng tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với thách thức rất lớn trước chủ nhà UAE ở lượt trận cuối. Tuy nhiên, ngay cả khi thua UAE và về nhì bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn cơ hội rất lớn để lọt vào nhóm 5/8 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất đoạt tấm vé vào vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.