Bao nhiêu tiền mới đủ thuyết phục Mbappe ký hợp đồng gia hạn với PSG?

Giang Lao
Giang Lao
02/09/2021 13:26 GMT+7

Theo tờ L 'Equipe , CLB PSG sẽ không nhượng bộ và tìm mọi cách thuyết phục tiền đạo Kylian Mbappe ký hợp đồng gia hạn trong vòng 4 tháng còn lại từ đây đến đầu năm mới 2022.

Mới đây, tờ Le Parisien tiết lộ khi PSG từ chối lần thứ 2 đề nghị chuyển nhượng của Real Madrid với mức phí tổng cộng 180 triệu euro, thì đội bóng thành Paris cùng lúc có đưa một đề nghị mới cho Mbappe với mức lương sau thuế lên đến 45 triệu euro/năm cho bản hợp đồng gia hạn 2 năm.
Với đề nghị mới này, nếu chấp nhận Mbappe sẽ là cầu thủ hưởng lương cao nhất ở PSG, xếp trên siêu sao Lionel Messi (40 triệu euro/năm) và Neymar (36 triệu euro/năm).
Tuy nhiên, có tin Mbappe (hiện nhận lương 25 triệu euro/năm) vẫn từ chối vì khi đó vẫn còn ấp ủ hy vọng vào giờ chót được PSG đồng ý đàm phán và chuyển sang Real Madrid trong những giờ cuối kỳ chuyển nhượng khi phí mua đã tăng lên mức 200 triệu euro.
Mặc dù vậy, ban lãnh đạo đội bóng thành Paris hoàn toàn ngó lơ đề nghị, khiến nay Mbappe phải chấp nhận ở lại và thi đấu nốt 1 năm hợp đồng còn lại.
Tờ L'Equipe đánh giá lý do Mbappe từ chối, ngoài hy vọng vào giờ chót được chuyển sang Real Madrid, thì khúc mắc có thể là vấn đề tài chính khi mức lương mà PSG đề nghị mới nhất được cho vẫn chưa đáp ứng như kỳ vọng của ngôi sao 22 tuổi của tuyển Pháp.

Có tin Mbappe đã từ chối đề nghị có mức lương cao hơn cả Messi và Neymar

AFP

Trong khi đó, PSG đang xây dựng lực lượng  hùng hậu đủ sức chinh phục các ngôi vô địch danh giá như Champions League mùa này, vì thế theo tờ L'Equipe Mbappe không có lý do gì để không thể hài lòng.
Khâu tài chính có thể là vấn đề lớn nhất giữa PSG và Mbappe. Theo tiết lộ từ tờ L'Equipe lẫn Le Parisien thì trong thời gian tới, sau đợt trận thi đấu quốc tế, đội bóng thành Paris sẽ tiếp tục đưa đề thêm nghị mới nhằm thuyết phục ngôi sao này ở lại, gồm mức lương cao hơn 45 triệu euro/năm cho hợp đồng 2 năm, và một khoản tiền thưởng hậu hĩnh nếu đồng ý ký hợp đồng gia hạn. 

Mbappe (phải) vừa ghi cú đúp cho PSG ở trận thắng Reims 2-0 tại vòng 4 giải Ligue 1

AFP

Tờ Le Parisien cũng cho biết thêm, ngoài Real Madrid đang theo sát Mbappe, thì còn có 2 CLB từ nước Anh là Man City và Chelsea cũng đang quan sát mọi diễn biến đàm phán gia hạn của PSG sắp tới đây có thành công hay không, trước khi tham gia cuộc đua tranh chữ ký của ngôi sao bóng đá Pháp.
Ở diễn biến khác, rạng sáng 2.9, Mbappe trở lại thi đấu cho tuyển Pháp trong trận hòa Bosnia & Herzegovina 1-1 tại bảng D vòng loại World Cup 2022 nhưng với phong độ mờ nhạt, dù trước đó anh vừa ghi cú đúp giúp PSG thắng Reims 2-0 tại vòng 4 giải Ligue 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.