Báo Pháp: Messi đang thổi sinh khí tạo ra đội bóng trong mơ ở PSG

Giang Lao
Giang Lao
30/09/2021 17:24 GMT+7

Theo tờ L'Equipe, siêu sao Lionel Messi bằng tính cách và đẳng cấp của mình, đang dần kết nối mọi cầu thủ ở PSG sát cánh thành một khối, thi đấu ngày càng ăn ý và hiệu quả.

Chính tờ L'Equipe từng chê bai Messi sau 2 màn trình diễn không thuyết phục ở trận PSG hòa Club Brugge 1-1 và thắng Lyon 2-1, khi chơi bên cạnh NeymarMbappe không để lại dấu ấn gì đáng kể, phong độ đi xuống và thiếu gắn kết.
Nhưng nay chính báo này phải công nhận: “Messi là kiểu cầu thủ có thể không làm gì hết trong 70 phút trận đấu, không tạo ra ảnh hưởng gì tới bất cứ đợt tấn công nào của đội nhà, nhưng rồi bất chợt anh ấy đặt cả sân vận động dưới chân mình bằng một pha tăng tốc thần sầu và tung cú dứt điểm đáng kinh ngạc ghi bàn để làm bùng nổ cầu trường”, L'Equipe nói về bàn thắng của Messi ghi ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 74 cho PSG trước Man City ở lượt 2 bảng A vòng bảng Champions League.
Tuy nhiên, trên hết tờ L'Equipe còn nhìn nhận ở một góc độ khác quan trọng hơn, đó là bằng bản lĩnh và tầm vóc của mình, Messi đang dần kết nối những ngôi sao của PSG thành một khối qua những hành động của mình trên sân cỏ thay vì bằng lời nói. Nói cách khác chính Messi đã thổi sinh khí để biến PSG ngày càng trở thành đội bóng trong mơ ở mùa này.

Messi (giữa) thể hiện niềm vui lớn sau bàn thắng đầu tiên cho PSG và không quên công Mbappe kiến tạo cơ hội cho mình

AFP

Những tin đồn về sự bất đồng giữa Neymar và Mbappe hay “phe Nam Mỹ” mà Messi đứng đầu gây chia rẽ nội bộ PSG, theo báo chí Pháp và cả Ý gần đây tiết lộ, dường như đã không tồn tại sau trận PSG thắng Man City khi các hình ảnh bộ ba Messi, Neymar và Mbappe vui vẻ khoác tay nhau chụp ảnh kỷ niệm đăng trên mạng xã hội Instagram.
Trong khi đó thủ môn Donnarumma cũng lên tiếng: “Tôi bật cười khi đọc các thông tin nói tôi đòi rời khỏi PSG vì Keylor Navas (bên phe Nam Mỹ) giành suất bắt chính. Tôi luôn tin tưởng vào CLB, và họ có kế hoạch cho tôi, cũng như đã có trận ra mắt đầu tiên tại Champions League. Tôi rất bình tĩnh, và chờ đợi cơ hội cho mình”.

Mbappe (giữa) thi đấu đầy nỗ lực và đồng đội hơn, để kết nối với Messi và Neymar

AFP

Trong khi đó, L'Equipe bình luận thêm: “Sức ảnh hưởng của Messi đang bắt đầu phát huy hiệu quả, một khi siêu sao này hòa nhập và có tiếng nói trọng lượng trong phong thay đồ của PSG, cũng sẽ giúp thuyết phục tiền đạo Mbappe gắn bó lâu dài hơn với đội bóng. Hình ảnh Mbappe rất nỗ lực thi đấu đồng đội hơn, và hạnh phúc khi kiến tạo bàn thắng cho Messi, cũng như thật vui vẻ với Neymar dù trước đó có vài lời bình luận không hay, cho thấy ngôi sao này đang dần có sự gắn kết với 2 đàn anh của mình. Một khi PSG vào guồng với bộ ba Messi, Neymar và Mbappe ăn ý, sẽ là thông điệp đáng sợ gửi đến các đối thủ tại Champions League mùa này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.