Barcelona bán loạt sao ‘khủng’ lấy tiền gia hạn với Messi và mua Erling Haaland

Giang Lao
Giang Lao
21/03/2021 16:29 GMT+7

Theo kênh Sport Mediaset, chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta đã quyết định bán từ 3 đến 4 ngôi sao ‘khủng’ nhưng không tạo dấu ấn ở sân Nou Camp, nhằm lấy tiền gia hạn hợp đồng với Messi và mua Erling Haaland.

Trong các ngôi sao chia tay Barcelona trong mùa hè này, cái tên chắc chắn ra đi là tiền vệ tấn công Philippe Coutinho, cầu thủ được xem là bản hợp đồng thất bại toàn tập và gây không ít khó khăn cho đội bóng xứ Catalan.
Barcelona mua Philippe Coutinho từ Liverpool tháng 1.2018 với giá tới 160 triệu euro, đến nay vẫn còn nợ một phần tiền chuyển nhượng cùng một loạt ràng buộc về tiền thưởng khác dựa trên số trận thi đấu và thành tích.

Bị ghẻ lạnh ở Man City, Aguero đến Barcelona sát cánh bạn thân Messi?

Ngoài ra, cũng vì thương vụ này Barcelona bị Liverpool đặt điều khoản không được phép mua bất cứ cầu thủ nào từ đội bóng chủ sân Anfield đến năm 2021. Vì trước đó đội bóng xứ Catalan cũng mua các ngôi sao khác của CLB nước Anh là Javier Mascherano và Luis Suarez.
Do đó ở mùa hè năm ngoái, Barcelona từng đạt thoả thuận mua tiền vệ Georginio Wijnaldum từ Liverpool nhưng không thể tiến hành, và phải chờ đến mùa hè năm nay mới chiêu mộ nhưng may mắn theo diện miễn phí nhờ thuyết phục được cá nhân cầu thủ người Hà Lan này.
Ngoài Philippe Coutinho, Barcelona cũng sẽ bán tiền đạo Antoine Griezmann (mua từ Atletico Madrid) tới 120 triệu euro, nhưng cũng không để lại dấu ấn gì đáng kể tính từ mùa hè 2019 đến nay. Bên cạnh đó là trung vệ người Pháp Samuel Umtiti (mua 25 triệu euro) cũng sẽ được đưa vào danh sách chuyển nhượng.

Philippe Coutinho (trái) và Antoine Griezmann được Barcelona mua với giá lần lượt 160 triệu euro và 120 triệu euro, nhưng đều không để lại dấu ấn đáng kể

AFP

Bán các ngôi sao này, Barcelona chỉ hy vọng sẽ thu lại trên dưới 100 triệu euro nhằm dùng vào việc chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund. Nhưng trên hết là sẽ làm nhẹ quỹ lương đáng kể để có thể thoải mái ký gia hạn hợp đồng mới với siêu sao Messi.
Trong khi đó, kênh Sport Mediaset cũng tiết lộ chủ tịch Barcelona, Joan Laporta cũng có ý định gia hạn hợp đồng mới với tiền đạo Ousmane Dembele (chỉ còn 1 năm hợp đồng đến tháng 6.2022). Nhưng trong trường hợp ngôi sao 23 tuổi người Pháp này đòi hỏi mức lương quá cao, thì đội bóng xứ Catalan cũng sẽ đưa vào danh sách chuyển nhượng.
Ở diễn biến khác, HLV Koeman đã được ông Joan Laporta chính thức chọn tiếp tục dẫn dắt Barcelona ở mùa tới, và sẽ bàn về việc tăng cường lực lượng trong tuần tới. Trước mắt, theo báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, đội bóng xứ Catalan nhiều khả năng sẽ có 3 tân binh theo diện chuyển nhượng miễn phí từ mùa hè này sau khi đã chính thức đạt các thỏa thuận cá nhân là tiền vệ phòng ngự Georginio Wijnaldum (Liverpool) và 2 ngôi sao từ Man City là tiền đạo Sergio Aguero và trung vệ Eric Garcia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.