Barcelona cải tổ mua 4 ngôi sao thượng thặng, đổi lại 14 cầu thủ ra đi?

Giang Lao
Giang Lao
15/05/2021 16:07 GMT+7

Theo tờ Mundo Deportivo , CLB Barcelona sắp có cuộc cải tổ rất lớn sau khi chủ tịch Joan Laporta xác định được tương lai của HLV Koeman, và kế tiếp là một ‘cuộc cách mạng’ về lực lượng.

Tờ Mundo Deportivo cho rằng, HLV Koeman sẽ được giữ lại dù gây thất vọng khi Barcelona lỡ cơ hội vô địch La Liga, nhưng tạo được niềm tin nhờ thành tích vô địch Cúp nhà Vua và thành công khi đưa nhiều cầu thủ trẻ lên thi đấu, những người được xem là tương lai đầy hứa hẹn của đội bóng xứ Catalan. 
Cũng theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona sắp ra mắt đến 4 ngôi sao mới thượng thặng ngay trước tháng 6 tới gồm tiền đạo kỳ cựu Sergio Aguero (đã đồng ý mọi điều khoản gia nhập theo diện miễn phí từ Man City, và ký hợp đồng đến tháng 6.2023).
Kế tiếp là trung vệ trẻ Eric Garcia cũng từ Man City và ký hợp đồng đến tháng 6.2026. Ngoài ra còn có tiền vệ Georginio Wijnaldum từ Liverpool và tiền đạo Memphis Depay từ Lyon. Hai trường hợp này đang hoàn tất đàm phán các điều khoản cuối trong hợp đồng trước khi công bố, và họ cũng chỉ muốn đến Barcelona vì có HLV Koeman (thầy cũ từ tuyển Hà Lan).

Báo chí Tây Ban Nha thông tin Sergio Aguero và Memphis Depay đang trên đường đến sân Nou Camp của Barcelona

Sport

Tuy nhiên, lực lượng bổ sung này chỉ là phần đầu của dự án cải tổ Barcelona, bởi tờ Mundo Deportivo còn cho biết thêm: “Sắp tới CLB này có thể sẽ bán lên đến 14 cầu thủ, trong đó có những cái tên nổi tiếng như Philippe Coutinho, Samuel Umtiti, Miralem Pjanic, Martin Braithwaite, Junior Firpo, Neto và Matheus Fernandes…
Thậm chí, có thể thêm Antoine Griezmann và Ousmane Dembele nếu có đề nghị và không tìm được tiếng nói chung khi gia hạn, nhằm mục đích thu lại chi phí bù đắp tài chính bị khủng hoảng hiện nay”.
Ngoài ra, số chi phí có thêm từ bán số cầu thủ được xem là dư thừa này sẽ giúp Barcelona thực hiện 2 vấn đề chính hiện nay là gia hạn hợp đồng với Messi và mua tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund.

Rất nhiều các cầu thủ Barcelona hiện nay sẽ ra đi, theo dự báo của tờ Mundo Deportivo

AFP

Tuy nhiên, việc mua Erling Haaland vẫn đang được cân nhắc, vì Barcelona đặt mục tiêu chỉ chiêu mộ các ngôi sao hết hợp đồng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng do tài chính eo hẹp. Do đó, với Aguero, Garcia, Wijnaldum và Depay đều theo diện này, nhưng HLV Koeman rất hài lòng vì đều là các bổ sung cần thiết cả 3 tuyến từ hàng thủ, khu vực giữa sân đến hàng công cho đội hình thường xuyên sử dụng hiện nay.
Chưa kể, việc có Aguero tuy đã 32 tuổi, nhưng vẫn đang là chân sút đẳng cấp và là bạn thân của Messi, đã giúp Barcelona càng thuận lợi trong đàm phán giữ chân siêu sao người Argentina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.