Barcelona có 2 ngôi sao ‘khủng’: Đã chốt thỏa thuận với Sergio Aguero và Memphis Depay

Giang Lao
Giang Lao
21/05/2021 11:48 GMT+7

Theo nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý) xác nhận, CLB Barcelona chuẩn bị chính thức ra mắt 2 tiền đạo Sergio Aguero và Memphis Depay ngay sau trận chung kết Champions League kết thúc rạng sáng 30.5 tới.

Sergio AgueroMemphis Depay đến sân Nou Camp cũng là 2 bản hợp đồng nặng ký đầu tiên của Barcelona trong dự án cải tổ hiện nay của ông chủ tịch Joan Laporta. Ngoài ra trung vệ trẻ Eric Garcia từ Man City (cũng đến theo diện tự do) cũng sẽ ra mắt dịp này sau khi đã ký thỏa thuận từ đầu năm có thời hạn đến tháng 6.2026.
Trong thương vụ chiêu mộ Sergio Aguero từ Man City theo diện miễn phí, kênh Deportes Cuatro (Tây Ban Nha) và nhà báo Fabrizio Romano đều cho biết, mọi thỏa thuận đã đạt được khi Barcelona thuyết phục chân sút kỳ cựu 32 tuổi người Argentina đồng ý giảm đến 50% mức lương đang nhận hiện nay.
Tuy nhiên, đổi lại Barcelona phải cam kết giữ bằng được siêu sao Lionel Messi thì thỏa thuận mới có hiệu lực. Hiện nay, đội bóng xứ Catalan vẫn đang đàm phán giữ chân Messi, với kết quả sẽ được công bố dự kiến sau khi siêu sao này thi đấu xong trận cuối mùa La Liga vào cuối tuần này.

Sergio Aguero chọn đến Barcelona sát cánh cùng người bạn thân Messi

AFP

Nếu không có gì bất ngờ xảy ra (Messi vẫn thi đấu tiếp cho Barcelona), thì người bạn thân Sergio Aguero cũng sẽ đến để tái hợp. Sergio Aguero đã chấp nhận thỏa thuận ký hợp đồng với Barcelona có thời hạn 2 năm (tới tháng 6.2023), và nhận lương 5 triệu euro/mùa (giảm 50% so với mức lương đang nhận 10 triệu euro/năm hiện nay).
Trong khi đó, Barcelona cũng đạt thỏa thuận với tiền đạo Memphis Depay từ Lyon, và cũng sẽ ký hợp đồng tương tự như Sergio Aguero là đến tháng 6.2023, hoặc đến năm 2024. 

Memphis Depay cũng đạt thỏa thuận với Barcelona, nhưng chờ quyết định về tương lai của HLV Koeman

AFP

Memphis Depay cũng vừa thông báo chia tay Lyon sau mùa giải này kết thúc trên tờ L'Équipe, cũng như xác nhận đã đạt thỏa thuận với Barcelona. Nhưng cũng để mở vì muốn cân nhắc thêm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Theo tờ Marca, sở dĩ Memphis Depay cân nhắc vì chờ xem sắp tới Barcelona có giữ lại HLV Koeman hay không, do cả hai từng làm việc cùng nhau ở tuyển Hà Lan. Bên cạnh đó, tiền vệ Georginio Wijnaldum từ Liverpool cũng đang chờ thông tin liên quan HLV Koeman ra đi hay ở lại, trước khi quyết định có nên chọn đến Barcelona hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.