Barcelona đã nhận 4 lời đề nghị tài trợ hơn 200 triệu euro

Giang Lao
Giang Lao
19/03/2021 17:38 GMT+7

Chủ tịch tạm quyền Carles Tusquets sau khi rời ghế và chính thức nhường quyền điều hành cho ông Joan Laporta từ ngày 19.3, đã giúp CLB Barcelona nhận tới 4 đề nghị tài trợ hơn 200 triệu euro.

Ông Carles Tusquets vừa trả lời phỏng vấn kênh RAC1 và TV3 đánh giá vai trò tạm quyền của mình trong giai đoạn thay thế ông Josep Maria Bartomeu từ chức và tổ chức cuộc bầu cử chủ tịch CLB Barcelona mới, cũng như điều hành CLB xứ Catalan ở giai đoạn cạn kiệt tài chính.
Theo đó, điều khó nhất của ông Carles Tusquets chính là việc tìm nguồn tiền chi trả những chi phí hàng ngày của CLB, trả lương nhân viên, trong khi ngân quỹ thì trống rỗng. Vì thế, đã có những thoả thuận tài trợ giúp CLB Barcelona vượt khó cần đàm phán để không bị phá vỡ các thỏa thuận hiện có trước đó.
Ngoài ra, ông Carles Tusquets còn thành công khi điều đình được với các cầu thủ để họ hiểu rằng cần hoãn nhận một phần tiền lương ở giai đoạn hiện nay tại Barcelona.
Cũng trong giai đoạn này, ông Carles Tusquets cùng các ứng viên tranh cử chủ tịch Barcelona thỏa thuận đàm phán nhận được tới 4 lời đề nghị tài trợ trị giá hơn 200 triệu euro từ các đối tác mà không gây ảnh hưởng tới việc bán cổ phần sở hữu của công ty Barcelona.
Các đối tác này đầu tư vào 4 dự án của Barcelona là Học viện, Trung tâm hội nghị Barcelona, cấp phép - bán hàng lưu niệm và hãng phim Barcelona.

Từ ngày 19.3 ông Joan Laporta chính thức điều hành CLB Barcelona

AFP

Lợi nhuận từ các dự án đầu tư này sẽ được chia theo tỷ lệ phần trăm tương ứng, và CLB Barcelona cũng hưởng lợi để sử dụng phần tài chính có được từ các nguồn tài trợ này vào các mục tiêu của mình, như mua cầu thủ mới hoặc gia hạn hợp đồng, như trường hợp của siêu sao Messi.
Chính những thuận lợi này giúp ông Joan Laporta sau thắng cử chức chủ tịch Barcelona, cũng kiếm nguồn ký quỹ 125 triệu euro từ các đối tác ủng hộ mình, giúp CLB Barcelona dần ổn định tình hình tài chính và hướng tới một nhiệm kỳ mới sáng sủa hơn sau thời kỳ ngập trong nợ nần và tưởng chừng không lối thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.