Barcelona hay nhất từ đầu năm 2021, chờ thêm những đêm ma thuật của Messi

Giang Lao
Giang Lao
17/03/2021 16:25 GMT+7

Với thành tích bất bại 12 trận (gồm 11 thắng và 1 hòa) tại giải La Liga từ đầu năm 2021 đến nay, Barcelona đã trở thành đội bóng chơi xuất sắc nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Tính tổng cộng kể từ sau trận thua Cadiz 1-2 ngày 5.12 năm ngoái, đến nay Barcelona đã có đến 17 trận bất bại tại La Liga (gồm 14 thắng, 3 hòa), là đội đang giữ thành tích có chuỗi trận bất bại dài nhất so với các đội còn lại tại châu Âu và trên thế giới.
Trước đó, chỉ có 2 đội chạy đua theo kỷ lục này là Inter Milan và Lille nhưng đều dừng lại ở con số 11 trận bất bại. Trong khi đó, ở chuỗi trận bất bại từ đầu năm 2021 tại La Liga, Barcelona cũng ghi đến 32 bàn, để lọt lưới chỉ 8 bàn. Riêng siêu sao Messi đóng góp tới 14 bàn.
Nhờ thành tích quá ấn tượng này, Barcelona trong 51 điểm tối đa có thể đạt được ở 17 trận tại La Liga trở lại đây, tđã giành tới 45 điểm. Qua đó, đã rút ngắn khoảng cách một cách đến 10 điểm trước đội đầu bảng Atletico Madrid nay chỉ còn thua 4 điểm sau 27 trận đấu.
Với đà tiến này, trong 11 vòng còn lại Barcelona nhiều hứa hẹn sẽ duy trì đà bất bại của mình nhờ hiệu ứng siêu sao Messi đã tìm lại nguồn cảm hứng thi đấu như qua trận vừa thể hiện “đêm ma thuật” đánh bại Huesca 4-1 rạng sáng 16.3, khi ghi cú đúp và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn.
Tính từ đầu năm 2021 đến giờ, Messi cũng chơi rực sáng với đẳng cấp vốn có của mình khi trong 18 trận ở mọi mặt trận đã ghi 17 bàn và có 7 pha kiến tạo thành bàn. Riêng tại La Liga, tính từ đầu mùa đến giờ Messi đã ghi 21 bàn, cũng trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi từ 20 bàn trở lên mỗi mùa trong 13 mùa giải VĐQG liên tiếp.

13 mùa giải liên tiếp ghi từ 20 bàn trở lên của Messi

Barcelona/twitter

Theo tờ Marca, ngoài nguồn cảm hứng từ Messi, thì Barcelona trong giai đoạn sắp tới còn có sự trở lại của nhiều trụ cột bị chấn thương như Gerard Pique, Ansu Fati, Sergi Roberto và Philippe Coutinho. Nhờ đó sẽ làm dày hơn đội hình, giúp HLV Koeman đủ nhân sự xoay vòng cho mục tiêu chinh phục ngôi vô địch La Liga.
Ở chặng đường còn lại, ngoài cuộc đua ở La Liga, Barcelona còn trận chung kết Cúp nhà Vua gặp Athletic Bilbao ngày 17.4. Xen kẽ đó, đội bóng xứ Catalan có 2 trận đấu then chốt nhất là gặp Real Madrid ngày 11.4, và Atletico Madrid ngày 9.5 sẽ mang tính chất quyết định cho khả năng vô địch La Liga mùa này hay không.

Messi vẫn là nguồn cảm hứng bất tận của Barcelona

AFP

Hiện nội bộ Barcelona còn được củng cố mạnh hơn, sau khi chủ tịch mới, ông Joan Laporta vừa hoàn tất nộp ký quỹ 125 triệu euro như quy định của giải La Liga, để chính thức nhận quyền điều hành đội bóng xứ Catalan từ ngày 17.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.