Barcelona hứa mua các ngôi sao nào để giữ Messi ở lại?

Giang Lao
Giang Lao
12/03/2021 10:27 GMT+7

Theo tờ Marca , cuộc đua thuyết phục siêu sao Lionel Messi ở lại Barcelona đã bắt đầu với dự án tăng cường các ngôi sao mới của ông chủ tịch Joan Laporta được hé lộ, sẽ kích hoạt quá trình đàm phán.

Báo chí Tây Ban Nha cũng nhận định, Barcelona sau thất bại ở Champions League, lần đầu tiên không vào tứ kết sau 14 năm, nhưng màn trình diễn mang nhiều yếu tố tích cực ở trận lượt về hòa PSG 1-1 thật sự đã đem lại niềm tin cho đội bóng xứ Catalan.
Trên nền tảng Barcelona hiện nay, dự án tăng cường thêm ngôi sao của chủ tịch Laporta cũng được hé lộ và đang xúc tiến chiêu mộ, sẽ là một bước tiến tới cuộc đàm phán chính thức để giữ chân Messi.

Fan Barcelona sướng rơn người với 2 điều mà tân chủ tịch sắp làm

Nhiều nguồn tin cho biết, bố của Messi, ông Jorge Messi - cũng là người đại diện của siêu sao này, đặt ưu tiên lắng nghe những đề nghị của Barcelona trước tiên sau khi CLB này có chủ tịch mới. Nếu suôn sẻ, Messi sẽ ký hợp đồng thêm 2 năm nữa với Barcelona, và sau đó là chuyến phiêu lưu ở giải MLS, Mỹ như dự định từng hé lộ trong cuộc phỏng vấn dịp Giáng sinh năm ngoái.
Trong lúc đó, báo chí Anh cho rằng khó khăn của Barcelona để giữ chân Messi ở lại là vấn đề tài chính (cho 2 năm hợp đồng mới có giá trị thấp hơn nhưng cũng phải xứng đáng), cùng việc phải thực thi hiệu quả các thương vụ mua sắm ngôi sao mới như hứa hẹn.

Messi (phải) thật sự đã có niềm tin vào đội hình hiện tại của Barcelona

AFP

Kênh TyC Sports của Argentina tiết lộ, Barcelona đã có hành động trong các thương vụ chuyển nhượng như hứa hẹn nhằm thuyết phục Messi, đó là xúc tiến đàm phán chiêu mộ tiền đạo Sergio Aguero từ Man City sắp hết hạn hợp đồng.
Tiếp theo là Juan Bernat từ PSG, Georginio Wijnaldum (Liverpool) và Memphis Depay (Lyon). Tuy nhiên, bất ngờ nhất là khả năng Barcelona nhảy vào thương vụ mua tiền đạo trẻ đang lên Erling Haaland từ Borussia Dortmund thông qua mối quan hệ thân thiết giữa ông Laporta và “siêu cò” Mino Raiola (đại diện của ngôi sao này).

Erling Haaland (trái) bất ngờ nằm trong tầm ngắm của Barcelona

AFP

Tuy nhiên, để có Erling Haaland, chi phí bỏ ra của Barcelona phải ít nhất từ 75 - 100 triệu euro (mua lại hợp đồng), đồng nghĩa đội bóng xứ Catalan phải khẩn cấp hoàn tất cơ cấu nền tảng tài chính đang khủng hoảng của mình, hoặc có một nguồn tài trợ mới để thực hiện thương vụ.
Tờ Marca đánh giá, nếu sở hữu Erling Haaland, coi như Barcelona không phải lo Messi ra đi, cùng các nhân tố mới và đội hình hiện tại với nhiều ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn, mùa tới đội bóng xứ Catalan thực sự có hy vọng trở lại vinh quang ở Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.