Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tràn lan

15/03/2012 16:34 GMT+7

(TNO) Phần lớn mỹ phẩm chưa được quản lý chặt chẽ trong quá trình sản xuất, kinh doanh khiến mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc và độc hại tràn lan.

(TNO) Phần lớn mỹ phẩm chưa được quản lý chặt chẽ trong quá trình sản xuất, kinh doanh khiến mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc và độc hại tràn lan.

Đó là đánh giá của thanh tra Sở Y tế TP.HCM về mỹ phẩm trên thị trường TP.HCM hiện nay tại buổi tổng kết công tác thanh tra năm 2011 vào hôm nay (15.3).

TP.HCM là địa phương có số lượng cơ sở hành nghề y dược tư nhân cao nhất nước, với gần 14.000 cơ sở. Tuy nhiên, theo ông Phạm Kim Bình, Phó chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, công tác quản lý, thanh kiểm tra còn nhiều khó khăn khiến tình trạng vi phạm ngày càng tăng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân.

Cụ thể, trong năm qua, thanh tra Sở Y tế TP kiểm tra được 7.679 cơ sở (tức ½ trong tổng số các cơ sở hành nghề y dược tại TP), phát hiện 1.429 cơ sở vi phạm. Số cơ sở vi phạm qua thanh kiểm tra tăng 15,6% so với năm 2010.

Ngoài ra, việc quản lý hoạt động chăm sóc da, spa còn chưa có quy định chặt chẽ. “Hoạt động này đang nở rộ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hại cho sức khỏe người dân khi các cơ sở sử dụng máy laser và các thiết bị chăm sóc da, giường nằm chữa bệnh chưa được phép lưu hành, không đảm bảo an toàn”, ông Bình đánh giá.
 
Qua đó, Sở Y tế TP.HCM kiến nghị Bộ Y tế cần có quy định việc sử dụng máy laser trong chăm sóc da, máy xung điện, máy nhĩ châm, giường nằm chữa bệnh và các loại máy khác sử dụng trong khám chữa bệnh mà chưa được phép lưu hành theo qui định.

Nguyên Mi

>> Chọn lọc khi sử dụng laser trị nám
>> Trang điểm tuổi trung niên
>> Tẩy trang đúng cách
>> Nhập lậu mỹ phẩm, sữa số lượng lớn
>> Nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên
>> Gia hạn giấy chứng nhận hành nghề y tư nhân
>> Chữa bệnh dạo bằng thuốc dỏm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.