Barcelona mua Erling Haaland để giữ chân Lionel Messi?

Giang Lao
Giang Lao
02/04/2021 11:31 GMT+7

Theo báo chí Tây Ban Nha, việc chủ tịch Barcelona, Joan Laporta mời ‘siêu cò’ Mino Raiola đến đàm phán chuyển nhượng tiền đạo Erling Haaland cũng vì mục đích khác, giữ chân siêu sao Lionel Messi.

Thương vụ Barcelona chiêu mộ Erling Haaland sẽ là một chặng đường rất dài, theo tờ Marca nhận định. Vì đội bóng xứ Catalan còn cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ như Real Madrid và Man City cũng đang trong cuộc đua.
Tuy nhiên, động thái đàm phán chuyển nhượng Erling Haaland cũng là để xác định lời cam kết của ông Joan Laporta rất muốn tăng cường sức mạnh cho Barcelona hoàn toàn có thật.
Đó cũng là ý muốn mà siêu sao Messi cần thấy sự quyết tâm của đội bóng xứ Catalan trước khi có quyết định đàm phán ký hợp đồng gia hạn để ở lại sân Nou Camp tiếp tục sau mùa hè này.

Haaland, Kimmich…lên án World Cup 2022 tại Qatar vì hơn 6.500 công nhân thiệt mạng

Khả năng Barcelona chiêu mộ được Erling Haaland hay không hoàn toàn dựa vào uy tín của ông Joan Laporta - người có mối quan hệ rất thân với “siêu cò” Mino Raiola. Nhưng trở ngại là mức phí chuyển nhượng cầu thủ này hiện quá cao: CLB chủ quản Borussia Dortmund đòi hỏi tới 180 triệu euro.
Mặc dù vậy, Barcelona đã cho thấy quyết tâm lớn khi giành ưu tiên đàm phán, và đang ở trong cuộc đua tranh chữ ký Erling Haaland cùng với Real Madrid, Man City, cũng như có kế hoạch cụ thể để chiêu mộ ngôi sao đang lên này với mức phí có thể đáp ứng và đàm phán được (đề nghị 100 triệu euro).

Ông Joan Laporta (phải) sẽ đạt 2 mục tiêu, có khả năng chiêu mộ Erling Haaland và giữ chân Lionel Messi

AFP

Điều này sẽ dẫn tới khả năng thuyết phục Messi gia hạn với Barcelona, vì đã thấy sự quyết tâm của CLB. Ngoài Erling Haaland, thì đội bóng xứ Catalan cũng đang hoạt động mạnh ở thị trường chuyển nhượng khi chắc chắn sẽ có trung vệ Eric Garcia từ Man City, Georginio Wijnaldum từ Liverpool và có thể thêm tiền đạo Memphis Depay từ Lyon (đều theo diện miễn phí) trong mùa hè này để tăng sức mạnh đáng kể.
Cũng theo tờ Marca, Messi muốn Barcelona sắp tới phải có đủ thực lực để cạnh tranh trở lại ngôi vô địch Champions League ngay mùa tới, và khi nhận thấy có khả năng này thì siêu sao người Argentina sẵn sàng ở lại cũng như chấp nhận giảm một phần lương khi ký hợp đồng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.