Barcelona nâng cấp đội hình: Giảm tầm ảnh hưởng của Messi!

Giang Lao
Giang Lao
26/03/2021 15:44 GMT+7

Được cam kết tương lai ở Barcelona, HLV Koeman trong cuộc họp với chủ tịch Joan Laporta và cố vấn kỹ thuật Ramon Planes đầu tuần này đã trình bày kế hoạch đầy tham vọng tăng sức mạnh cho đội bóng xứ Catalan.

HLV Koeman từng đánh giá đội hình của Barcelona hiện nay không đủ mạnh và có chiều sâu thực sự để chinh phục các danh hiệu lớn như Champions League. Ngoài ra, cũng bị phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao Messi, nên rất cần nâng cấp đội hình để hỗ trợ danh thủ này.
Ở mùa này, Barcelona chỉ vừa tìm lại một phần nào đó hình ảnh chính mình kể từ đầu năm 2021 sau giai đoạn khủng hoảng dữ dội hồi đầu mùa. Nhờ đó, hiện vẫn ở trong cuộc đua vô địch La Liga khi đang thua đội đầu bảng Atletico Madrid 4 điểm, và vào chung kết Cúp nhà Vua gặp Athletic Bilbao.

'Thần đồng' Ansu Fati 'mất tích' gần nửa năm và đây là nguyên nhân

Tuy nhiên, ở đấu trường châu Âu đội bóng xứ Catalan một lần nữa phải chia tay sớm cuộc chơi Champions League với kết quả thảm bại (mùa này thua PSG 2-5 sau hai lượt ở vòng 1/8, còn mùa trước thua sốc Bayern Munich tới 2-8 tại tứ kết).
Vì vậy, để tăng sức mạnh chinh phục ngôi vô địch Champions League trở lại như tham vọng của ông chủ tịch Joan Laporta, theo HLV Koeman thì Barcelona cần bổ sung nhiều ngôi sao ở cả 3 tuyến nhưng vẫn dựa trên nền tảng tài chính của CLB hiện nay.

Tờ Marca tiết lộ danh sách các ngôi sao HLV Koeman cần có để tăng sức mạnh cho Barcelona

Marca

Trong đó ở hàng thủ, HLV Koeman đã muốn có trung vệ Eric Garcia (Man City) từ đầu năm, nhưng nay phải đợi đến mùa hè mới được chiêu mộ theo diện miễn phí. Kế đến, tiền vệ trung tâm Georginio Wijnaldum từ Liverpool cũng nằm trong danh sách cần có của chiến lược gia người Hà Lan.
Ngoài ra, 1 tiền đạo ghi bàn thực thụ để chia lửa với Messi và thay thế vai trò của Luis Suarez để lại, cũng là trọng tâm trong kế hoạch đề xuất tăng cường lực lượng của HLV Koeman. Bên cạnh đó là một thủ môn dự bị, trong trường hợp thủ môn số 2 hiện nay Neto ra đi.
Theo tờ Marca, ở vị trí tiền đạo HLV Koeman đã đưa ra đề xuất chiêu mộ Memphis Depay (từ Lyon), người hứa hẹn sẽ chơi ăn ý bên cạnh hai ngôi sao chủ chốt Messi và Ousmane Dembele - cũng là các cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng vào mùa hè này và năm sau, nên rất cần được giữ lại bằng mọi giá, cùng gia hạn hợp đồng dài hạn. 

Wijnaldum từ Liverpool (trái) được xem là học trò cưng của HLV Koeman khi còn dẫn dắt tuyển Hà Lan

AFP

Mặc dù vậy, có tin chủ tịch Barcelona, Joan Laporta muốn chiêu mộ ngôi sao đang lên Erling Haaland từ Borussia Dortmund với giá tới 100 triệu euro, nhưng cũng nhận được sự đồng tình từ HLV Koeman nếu thành công.
Dù được hứa hẹn tăng cường sức mạnh đội hình để chinh phục các ngôi vô địch ở mùa tới, nhưng HLV Koeman cũng nhận lệnh từ ông Joan Laporta là phải chú trọng việc sử dụng nhiều hơn nữa các ngôi sao trẻ của Barcelona xuất thân từ lò đào tạo La Masia như Ansu Fati, Pedri, Ronald Araujo, Oscar Mingueza và Ilaix Moriba, cùng Alex Collado và Konrad de la Fuente…
Đây được xem là lứa kế cận và trụ cột của đội bóng xứ Catalan trong tương lai 2-3 mùa bóng tới. Vì vậy, họ sẽ được rèn giũa thêm bên cạnh các ngôi sao kỳ cựu như Messi, Jordi Alba, Gerard Pique và Sergio Busquets ít nhất 1 mùa bóng tới nữa mới đủ lông đủ cánh tung hoành. 

Siêu sao Messi được xem là trung tâm kế hoạch của HLV Koeman, với đề nghị phải giữ lại danh thủ này bằng mọi giá

AFP

Quan điểm này của ông Joan Laporta được xem rất tương đồng với HLV Koeman, vì chính nhà cầm quân người Hà Lan đã đưa Pedri hay Ilaix Moriba bước ra ánh sáng ở mùa này khi xuất hiện ở đội hình 1, và ngày càng chơi ấn tượng trong đội hình của Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.