Barcelona phải giữ Lionel Messi và truy tìm cho ra ‘kẻ tung tin xấu’

Giang Lao
Giang Lao
02/02/2021 10:21 GMT+7

Theo ông Joan Laporta, ứng viên chức chủ tịch CLB Barcelona, đang có một âm mưu muốn đẩy siêu sao Lionel Messi tới bờ vực phải chia tay đội bóng xứ Catalan qua việc tung những tài liệu chi tiết hợp đồng.

Ông Joan Laporta vừa trả lời phỏng vấn kênh RAC1 cho rằng: “Tôi đã liên lạc với Messi, và nói cậu ấy đừng bận lòng với những thông tin hiện nay từ báo chí. Tất cả chúng tôi đều muốn cậu ấy tiếp tục ở lại Barcelona. Tôi cũng thấy sự hài lòng của Messi, và tin tưởng cậu ấy sẽ ở lại CLB thêm nữa”.
Cũng theo ông Joan Laporta: “Rõ ràng đã có một âm mưu với sự rò rỉ bản hợp đồng của Messi. Hợp đồng này chỉ có 5 người (ở Barcelona) nắm giữ, gồm chủ tịch, tổng giám đốc, giám đốc thể thao, cố vấn pháp lý và phòng nhân sự.
Ngoài ra, tôi cũng hỏi ông Javier Tebas (chủ tịch giải La Liga) để xem ông ấy có biết gì không. Theo tôi, việc tiết lộ này nhằm mục đích phá hoại Barcelona, đẩy Messi ra đi và khiến chủ tịch mới sẽ đứng trước nhiều khó khăn hơn”.
Trước đó, tờ El Mundo có một bản sao hợp đồng từng chi tiết của Messi ký với Barcelona tháng 11.2017, trong đó công bố tổng giá trị lên tới hơn nửa tỉ euro - thuộc hàng lớn nhất trong lịch sử thể thao thế giới. Điều này gây tranh cãi dữ dội liệu Messi đã xứng đáng với mức đãi ngộ “khủng” như vậy hay không?

Ông Joan Laporta trả lời phỏng vấn kênh RAC1

Mundo Deportivo

Tuy nhiên, qua thống kê từ tờ SPORT (Tây Ban Nha) thì từ năm 2017 đến nay, mỗi năm nhờ sức ảnh hưởng của siêu sao Messi đã mang lại cho Barcelona doanh thu còn lớn hơn nhiều so với chi phí đã bỏ ra chi trả cho danh thủ người Argentina.
Cụ thể từ năm 2017, Messi đã mang lại tổng doanh thu cho Barcelona hơn 619 triệu euro, trong khi tiết lộ của El Mundo về tổng giá trị hợp đồng cho siêu sao này là 555 triệu euro.

Doanh thu của Messi mang lại cho Barcelona được tờ SPORT công bố

SPORT

Do đó, ông Joan Laporta cho rằng: “Messi chỉ mang lại lợi ích cho Barcelona, hoàn toàn không phải là nguyên cớ gây khủng hoảng tài chính. Vấn đề tài chính của CLB là do ban quản trị gần đây làm mất cân đối bắt đầu từ năm 2015 và đến khi bán đi Neymar năm 2017, họ đầu tư sai lầm, trả lương cao cho nhiều cầu thủ khác… nên đã dẫn đến cớ sự. Ngoài ra, ảnh hưởng đại dịch cũng góp phần vào cuộc khủng hoảng thêm trầm trọng”.
Cho nên, cũng theo ông Joan Laporta: “Messi là cầu thủ tạo ra nguồn doanh thu lớn gấp 1/3 lần so với chi phí Barcelona trả cho cậu ấy. Vì thế, nếu Messi vẫn ở lại Barcelona, CLB tái thiết và xây dựng một đội hình tốt xung quanh cậu ấy, tôi tin tưởng chúng tôi hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế. Ngoài danh hiệu, các doanh thu từ Messi mang lại, đội bóng sẽ sớm vượt qua khó khăn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.