Barcelona rao bán gấp Griezmann và Coutinho để giảm 100 triệu euro tiền lương

Giang Lao
Giang Lao
18/07/2021 09:58 GMT+7

Theo tờ Marca , chủ tịch CLB Barcelona, Joan Laporta xác nhận CLB này đang rao bán nhiều cầu thủ như Antoine Griezmann và Philippe Coutinho để giảm quỹ lương càng nhanh càng tốt nhằm ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi.

Đây là 2 ngôi sao nhận lương cao ở Barcelona chỉ sau Messi, vì thế việc đội bóng xứ Catalan lựa chọn giữ lại siêu sao người Argentina đồng nghĩa với việc họ phải ra đi nhằm ổn định quỹ lương (cần 160 triệu euro so với hơn 300 triệu euro mùa trước) của CLB theo quy định của giải La Liga mùa 2021- 2022.
Griezmann hiện được Barcelona đàm phán trao đổi cầu thủ (Saul Niguez) với Atletico Madrid, nhưng thương vụ này đang bị ban tổ chức La Liga muốn điều tra. Vì theo luật ở La Liga việc trao đổi cầu thủ không được chấp nhận, thay vào đó phải tách biệt các chi phí chuyển nhượng độc lập từng cầu thủ với mức giá riêng.
Chân sút người Pháp từng được Barcelona mua từ Atletico Madrid cách đây 2 mùa bóng với giá 120 triệu euro, nay được đội bóng xứ Catalan định giá bán khoảng 72 triệu euro. Trong khi Coutinho mua từ Liverpool cũng với giá 120 triệu euro, nhưng đến nay sau 4 mùa bóng hoàn toàn không để dấu ấn gì, và được định giá bán khoảng 44 triệu euro.
Cả Griezmann và Coutinho hiện đều có nhiều tin đồn được các CLB ở Ngoại hạng Anh và Serie A quan tâm, nhưng đến giờ các thương vụ đàm phán vẫn chưa có gì đột phá. Do đó, sắp tới Barcelona phải chấp nhận giảm giá bán 2 ngôi sao này thì mới có thể đẩy nhanh các thương vụ chuyển nhượng và đạt mục đích như hiện nay là giảm quỹ lương.

Coutinho là cầu thủ gây thất vọng lớn cho Barcelona

AFP

Cũng do chưa bán được cầu thủ ở đội 1 nhận lương cao nên Barcelona rơi vào tình cảnh dù đã được giải La Liga bật đèn xanh, nhưng vẫn chưa đủ điều kiện để ký hợp đồng với Messi và đăng ký vào danh sách thi đấu mùa giải 2021- 2022. Các tân binh Eric Garcia, Sergio Aguero, Memphis Depay và Emerson Royal cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Hậu vệ Hakimi giá 1.600 tỉ đồng của PSG mắc Covid-19 ngay sau trận ra mắt

Tờ Marca khẳng định trong thời gian tới ưu tiên của Barcelona là bán càng nhanh càng tốt Griezmann và Coutinho để giảm quỹ lương đến 100 triệu euro nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.