Barcelona sắp đại náo thị trường chuyển nhượng khi ông chủ tịch Laporta ra tay

Giang Lao
Giang Lao
18/05/2021 16:35 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha dự báo, chủ tịch CLB Barcelona Joan Laporta sau thời gian xem xét nội tình đội bóng xứ Catalan đã bắt đầu “xắn tay” vào tái thiết CLB từ nền tảng tài chính đến nhân sự.

Theo tờ nhật báo L'Esportiu ở Catalan, ông Laporta đang lập dự án đại tu toàn bộ đội hình Barcelona cho mùa tới, nên ngay cả các công thần và ngôi sao như Sergi Roberto, Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets và Antoine Griezmann đều không chắc về tương lai của mình.
Tờ L'Esportiu tiết lộ thêm, những cầu thủ kỳ cựu này được ông Laporta đề nghị cần đồng ý giảm lương nhằm giúp đội bóng trong bối cảnh khó khăn hiện tại, trong trường hợp họ không đồng ý thì sẽ nằm trong danh sách chuyển nhượng.

PSG đá sơ đồ nào với “bộ tứ siêu khủng” Ronaldo, Messi, Neymar và Mbappe?

Bên cạnh đó, các ngôi sao khác đang đề nghị gia hạn hợp đồng như Ousmane Dembele nếu không đồng ý giảm lương cũng sẽ được đưa vào danh sách chuyển nhượng cùng các cầu thủ có thể cho ra đi như Samuel Umtiti và Clement Lenglet…
Trong khi đó, theo tờ Marca, việc đại tu đội hình của Barcelona có liên quan tới yếu tố sắp đàm phán giữ chân siêu sao Lionel Messi, và đội bóng xứ Catalan vẫn sẽ tiếp tục xây dựng đội hình xoay quanh danh thủ người Argentina với các nhân tố mới sắp đến như Eric Garcia, Memphis Depay, Sergio Aguero và Georginio Wijnaldum...
Ngoài ra, tờ Marca tiết lộ thêm, ông chủ tịch Laporta rất quyết tâm đưa về sân Nou Camp chân sút Erling Haaland từ Borussia Dortmund, và xem đây là cú hích thực sự cho nhiệm kỳ mới của mình để đưa Barcelona trở lại đường đua vô địch La Liga và Champions League.

Ông Laporta (dưới, phải) đang xử lý nhiều vấn đề để thay đổi Barcelona như HLV Koeman, siêu sao Messi và mua các ngôi sao mới

Marca

Đây cũng là cú hích mà ông Laporta muốn có để chứng minh và thuyết phục hoàn toàn siêu sao Messi ở lại khi sắp hết hạn hợp đồng ngày 30.6 tới, và hiện vẫn chưa ký gia hạn gây lo lắng cho giới CĐV xứ Catalan.
Trong khi đó, với tương lai của HLV Koeman, câu trả lời sẽ có sau khi mùa giải La Liga kết thúc vào cuối tuần này.
Tuy nhiên, trong quá khứ khi làm chủ tịch Barcelona trước đây, ông Laporta từng có những hành động dứt khoát khi thay HLV sau mùa giải được xem là không thành công và đưa về các HLV Frank Rijkaard và Pep Guardiola đã mở ra chu kỳ thành công rực rỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.