Barcelona vẫn còn nợ Messi 52 triệu euro tiền lương từ nhiệm kỳ chủ tịch cũ

Giang Lao
Giang Lao
14/08/2021 09:45 GMT+7

Ngay thời điểm chủ tịch cũ của Barcelona, Josep Maria Bartomeu gửi thư tố cáo người tiền nhiệm Joan Laporta thiếu hành động khiến CLB khốn đốn, thì báo chí Tây Ban Nha tiết lộ đội bóng vẫn còn nợ lương Messi.

Theo tờ Catalan daily Sport, Barcelona còn nợ Messi 52 triệu euro tiền lương từng được thương lượng trả chậm trong thời gian ông Josep Maria Bartomeu còn tại vị, nhằm giúp CLB ứng phó với thời điểm bị ảnh hưởng kinh tế từ đại dịch gây ra.
Số tiền này được thanh toán theo từng đợt trong năm 2021 và 2022. Do đó, dù Messi đã đi khỏi Barcelona thì đội bóng xứ Catalan vẫn phải gánh trách nhiệm chi trả số tiền lương còn nợ này cho danh thủ người Argentina.

Messi chào hỏi Mbappe và buổi tập đầu tiên đầy tiếng cười tại PSG

Tờ Sport cho biết thêm, hiện Barcelona vẫn đang đàm phán với các luật sư của Messi về thời hạn thanh toán số tiền này, ngoài ra là còn một khoản tiền thưởng cho lòng trung thành trong hợp đồng cũ đội bóng xứ Catalan vẫn chưa trả hết.
Thông tin này càng đẩy nội tình Barcelona đang ngập trong khủng hoảng tài chính tiếp tục rơi vào hỗn loạn. Trong khi đó, ông chủ tịch cũ Bartomeu lại lên tiếng cho rằng mình không thể chịu mọi trách nhiệm về tình hình hiện nay, vì lý do chủ tịch mới Laporta thiếu sự hành động và không thông qua dự án Công ty Barcelona với 4 đối tác chiến lược sẵn sàng rót vốn ít nhất 220 triệu euro cùng giảm 20% lương cầu thủ (90 triệu euro) là đáp ứng tiêu chí của La Liga.

Chủ tịch đương nhiệm Barcelona, Laporta ngày càng chịu áp lực lớn

AFP

Vì vậy, do thiếu sự hành động của ông Laporta, khiến Barcelona mất Messi và nay vẫn chưa thể đăng ký số cầu thủ mới vào thi đấu ngay cuối tuần này khi La Liga khai diễn. Ông Bartomeu còn tiết lộ, ông Laporta trong mùa hè này còn trả cho Neymar một số tiền mà CLB không nợ, nhằm chấm dứt vụ kiện tụng kéo dài giữa 2 bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.