Bắt giữ 11 kẻ xúc phạm các tuyển thủ Anh sau chung kết EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/08/2021 09:49 GMT+7

Cảnh sát Anh hôm 5.8 đã bắt giữ 11 người bị tình nghi gửi tin nhắn phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội tới các tuyển thủ Anh sau thất bại ở trận chung kết EURO 2020 trước tuyển Ý vào tháng trước.

Cơ quan Chính sách bóng đá Anh (UKFPU) đã mở một cuộc điều tra tội phạm thù địch sau những bình luận nhắm vào một số cầu thủ da đen của tuyển Anh sau trận chung kết EURO 2020 vào ngày 11.7, trận đấu mà tuyển Ý đã thắng trên chấm luân lưu. UKFPU đã xác định 207 bài đăng được coi là có bản chất tội phạm, 123 bài trong số đó được gửi bởi các tài khoản thuộc các cá nhân bên ngoài nước Anh.
Hội đồng Cảnh sát trưởng Quốc gia Anh (NPCC) cho biết trong một tuyên bố: “Chi tiết về những cá nhân và vụ việc này đang trong quá trình chuyển cho quốc gia có liên quan để xử lý chúng”. Tổng cộng 34 tài khoản được xác định là ở Anh, và 11 trong số những chủ tài khoản hiện đã bị bắt vì nghi ngờ phạm một số hành vi vi phạm. Những người bị bắt gồm 10 người đàn ông và một phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 63.

Nhiều hoạt động kêu gọi trừng phạt những người phân biệt chủng tộc đối với cầu thủ Anh

CHỤP MÀN HÌNH

“Có những người tin rằng họ có thể ẩn mình sau một hồ sơ mạng xã hội và tránh xa việc đăng những bình luận ghê tởm như vậy. Họ cần suy nghĩ lại khi chúng tôi có các nhà điều tra chủ động tìm kiếm các bình luận lạm dụng liên quan đến trận đấu và nếu họ đạt đến ngưỡng phạm tội, những người đăng chúng sẽ bị bắt”, Mark Roberts, người đứng đầu bộ phận an ninh bóng đá Anh, cho biết.
3 tuyển thủ Anh là Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka đã phải gánh chịu những lời mắng nhiếc, chê bai thậm chí bị đe dọa hành hung sau khi sút hỏng 3 quả phạt đền trong loạt luân lưu ở trận chung kết EURO 2020. Ngôi sao tấn công của tuyển Anh Raheem Sterling cũng là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc sau khi tuyển Anh đánh bại Đan Mạch ở bán kết EURO 2020, do “Tam sư” được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi ở hiệp phụ từ pha té ngã của tiền đạo này trong vòng cấm địa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.