Khởi động Hội sách TP.HCM lần 6-2010

24/12/2009 14:38 GMT+7

Ban tổ chức Hội sách TP.HCM lần 6 vừa cho biết đến sáng 23-12, đã có 310 trên tổng số 360 gian hàng của hội sách được đăng ký. Đây là hoạt động đầu tiên của Hội sách TP.HCM lần 6, theo thông lệ tổ chức hai năm một lần, sẽ diễn ra tại công viên Lê Văn Tám từ ngày 15 đến 21-3-2010.

Theo ông Phạm Minh Thuận - tổng giám đốc Công ty cổ phần Fahasa, các công ty cổ phần truyền thông, công ty văn hóa kinh doanh sách, các nhà sách tư nhân đăng ký tham gia hội sách lần này chiếm đa số so với khối các NXB trong cả nước. “Có đơn vị đăng ký một loạt mười gian hàng để bày sách tại hội chợ lần này” - ông Thuận nói thêm.

Hội sách TP.HCM lần 6-2010 sẽ không có nội dung thi những quyển sách vàng, thay vào đó NXB Tổng Hợp TP.HCM sẽ tổ chức triển lãm các sách của Bác Hồ viết và những sách viết về Bác Hồ của tất cả NXB trong cả nước. Bên cạnh đó, sẽ có các triển lãm về sách 1.000 năm Thăng Long, sách về biển, đảo Việt Nam.

Theo ban tổ chức hội sách, số lượng 360 gian hàng chắc chắn sẽ nhanh chóng được đăng ký hết, ban tổ chức đã dự phòng phương án dựng thêm một số gian hàng nếu lượng khách hàng đăng ký tăng lên.

Hội sách TP.HCM từ lâu đã trở thành một sự kiện của độc giả TP và các tỉnh lân cận, là một điểm nhấn để văn hóa đọc phát triển, đồng thời là cơ hội của giới đầu tư kinh doanh ngành sách trình diễn sản phẩm cũng như thiết lập các hoạt động thương thảo, mua bán tác quyền. Hội sách TP.HCM cũng là nơi diễn ra các cuộc tọa đàm, hội thảo, giao lưu về các đề tài sách như một kênh thông tin để những nhà làm sách, người viết sách hiểu thêm khách hàng, độc giả của mình.

Theo Lam Điền / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.